PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tin vào nhân tố mới

Thứ ba, 28/06/2011 09:26

HLV Falko Goetz vẫn trọng dụng nhiều cựu binh thành danh dưới thời Calisto nhưng nhiều khả năng sẽ tạo cơ hội cho những nhân tố mới như Văn Quyết, Trọng Hoàng.

Tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng loại World Cup 2014 bằng trận lượt đi gặp Macau trên sân Thống Nhất. Đây cũng là lúc lộ diện đội hình mà HLV người Đức Falko Goetz tỏ ra ưng ý nhất và nhiều khả năng sẽ xuất trận vào tối 29-6.

HLV Goetz theo dõi Trọng Hoàng trong buổi tập tối 27-6. Ảnh: QUANG LIÊM

Trong buổi tập làm quen dàn đèn sân Thống Nhất tối 27-6, ngoại trừ thủ môn Tấn Trường bị xếp vào đội dự bị để có nhiều cơ hội rèn giũa, HLV Falko Goetz đã lọc ra những gương mặt có phong độ tốt nhất và nhiều khả năng sẽ đá chính ở trận gặp Macau. Trong đó, 7 trụ cột của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto là Công Vinh, Tài Em, Quang Hải, Thành Lương, Trọng Hoàng, Quang Thanh và Việt Cường đều được HLV người Đức tín nhiệm. Cặp trung vệ Anh Tuấn – Long Giang cũng khó mất chỗ trong thời điểm Phước Tứ vẫn chưa hồi phục, còn Đình Luật không chứng tỏ được sự nổi trội so với các đồng nghiệp. Gương mặt gây được chú ý nhất trong buổi tập trên sân Thống Nhất chính là tiền đạo trẻ Văn Quyết, người vừa được tăng cường từ đội Olympic Việt Nam. Chỉ sau 3 buổi tập cùng các đàn anh giàu kinh nghiệm ở tuyển Việt Nam, Văn Quyết đã tạo được ấn tượng mạnh với HLV người Đức. Trong sơ đồ tấn công 4-4-2 của tuyển Việt Nam, Văn Quyết đá cặp tiền đạo cùng Công Vinh. Nhờ cùng thi đấu cho Hà Nội T&T nên bộ đôi này tỏ ra khá ăn ý trong nhiều tình huống tấn công. Với việc bổ sung kịp thời 2 tài năng trẻ từ đội Olympic là Văn Quyết và Trọng Hoàng, HLV Goetz đã giải được phần nào nỗi lo hàng công cũng như vị trí tiền vệ tổ chức. Văn Quyết có khả năng chơi bùng nổ nhờ kỹ thuật khéo léo, còn Trọng Hoàng tạo được sự yên tâm ở vị trí tiền vệ trung tâm. Khả năng phát động tấn công tốt cũng như luôn hoàn thành vai trò thu hồi bóng của Trọng Hoàng sẽ giúp giảm tải cho đội trưởng Tài Em khi tuổi tác đã có dấu hiệu ảnh hưởng đến phong độ của tiền vệ đang khoác áo Navibank Sài Gòn. Nếu trọng dụng cả Văn Quyết và Trọng Hoàng ở trận gặp Macau, cộng với Công Vinh, Quang Hải và Thành Lương, lần đầu tiên sau nhiều năm tuyển Việt Nam trình làng một hàng tấn công toàn những gương mặt trẻ khi lớn nhất cũng mới chỉ vừa bước qua tuổi 26. Tuy nhiên, ban huấn luyện dường như vẫn chưa hết âu lo về hàng phòng ngự. Sau buổi tập, hậu vệ phải Quang Thanh bị đau nhẹ phải chườm nước đá khiến ban huấn luyện phải nhắc nhở toàn đội tránh va chạm không cần thiết. Với một hàng thủ mong manh nhất trong 3 năm trở lại đây, tuyển Việt Nam sẽ buộc phải trông cả vào hàng công mới hy vọng đánh bại được Macau để tiến vào vòng 2.

NLD