PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

'Nhặt sạn' Titanic và hơn 10 lỗi trong những bộ phim nổi tiếng mà ít ai để ý

Thứ sáu, 23/12/2022 14:27

Vì thiếu nguồn lực, khâu sản xuất ẩu hay đơn giản là một 'nỗ lực' cố ý để thu hút sự chú ý mà nhiều bộ phim nổi tiếng mắc lỗi khó hiểu, và chỉ những ai tinh ý mới có thể nhận ra.

De Volta para o Futuro

"Nhặt sạn" những lỗi khó hiểu trong các bộ phim nổi tiếng.

Trong cảnh vũ hội vào năm 1955, Marty McFly được thể hiện đang chơi một cây đàn guitar Gibson ES-345. Tuy nhiên, cây đàn này chỉ được phát hành vào năm 1958. Và ngay cả việc nhân vật chính quay ngược về quá khứ cũng không giải thích được việc anh ta có được một bản sao của cây đàn này ba năm trước khi nó được phát hành.

Spotlight - Segredos Revelados

Xuyên suốt cảnh gặp gỡ với một trong những nạn nhân, nhà báo do Rachel McAdams thủ vai đã ghi lại một số ghi chú. Tuy nhiên, khi bạn nhìn kỹ vào cuốn sổ của nữ diễn viên, bạn có thể thấy rằng không có gì được viết trong đó.

Titanic

Lượng chất hữu cơ khổng lồ khiến nước biển trở nên đục hơn và không trong suốt. Tuy nhiên, trong Titanic chi tiết này hoàn toàn không được phản ánh chân thực đúng với thực tế.

Um Lugar Chamado Notting Hill

Khi nhân vật chính tình cờ gặp Julia Roberts, cô ấy ngay lập tức ngẩng đầu lên. Do đó có thể nhìn thấy đoàn làm phim qua hình ảnh phản chiếu trong tròng kính râm của nữ diễn viên.

Pulp Fiction: Tempo de Violência

Trong cuốn hồi ký mà nhân vật của Christopher Walken, đồng hồ ban đầu hiển thị một thời gian nhất định. Nhưng ngay cảnh quay sau, có thể thấy rằng các kim ở vị trí hoàn toàn khác với những vị trí được hiển thị trước đó.

Alexander

Ngay đầu phim, trong cảnh Ptolemy kể câu chuyện về Alexander, người xem có thể thấy ngọn hải đăng Alexandria đang hoạt động hoàn toàn ở phía sau. Tuy nhiên, trên thực tế, công việc xây dựng ngọn hải đăng chỉ được hoàn thành sau cái chết của Ptolemy, dưới thời trị vì của con trai ông là Ptolemy II Philadelphus.

Era Uma Vez Em... Hollywood

Hầu hết các nhân vật trong phim đều đeo kính râm chống lóa. Tuy nhiên, khả năng chống lóa như vậy chỉ bắt đầu được sử dụng hàng loạt vào những năm 80. Do đó, không thể có chuyện Sharon Tate đeo cặp kính như vậy vào năm 1969.

Onze Homens e Um Segredo

Có nhiều truyền thuyết về sự háu ăn của Brad Pitt. Tuy nhiên dù phàm ăn đến đâu nam diễn viên cũng khó có thể ăn hết hai món trong một cảnh quay ngắn.

Frida

Mở đầu phim, người xem được thấy một nhóm đàn ông khiêng Frida đang nằm liệt giường. Cô ấy vẫn nằm xuống, nhìn vào chiếc gương lớn phía trên mình. Nhưng sau đó, đôi hoa tai của họa sĩ lủng lẳng một cách đáng ngờ. Điều này, tiết lộ một bí mật hậu trường: Trong cảnh quay này, nữ diễn viên Salma Hayek thực sự đang đứng chứ không nằm như cảnh quay trước đó.

A Primeira Noite de um Homem

Theo cốt truyện, nhân vật chính của phim đang trên đường đến Berkeley - một thành phố nằm ở bờ biển phía đông của vịnh San Francisco. Tuy nhiên, trong phim có thể thấy nhân vật của Dustin Hoffman đang lái xe từ phía bắc của cây cầu, tức là theo hướng ngược lại.

Matrix

Trong hình phản chiếu của tay nắm cửa, bạn có thể nhìn rõ camera. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã làm mọi cách để che giấu nó, thậm chí sử dụng áo khoác. Nhưng điều đó rõ ràng là chưa đủ và những người xem chú ý có thể dễ dàng phát hiện ra.

Moulin Rouge - Amor em Vermelho

Chỉ trong vài giây, dây đai mỏng trên chiếc váy của nhân vật Nicole Kidman được thay thế bằng phiên bản rộng hơn nhiều.

Marie Antoinette

Nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy những phần tóc nối lộ khá rõ.

A Outra

Xuyên suốt bộ phim, Natalie Portman, người đóng vai Anne Boleyn, đeo nhiều kiểu băng đô khác nhau - vốn là mốt ở Anh vào đầu thế kỷ 16 - như một sự thay thế cho những chiếc mũ trùm đầu truyền thống thời bấy giờ. Nhưng tại một trong những cảnh của phim, các nhà thiết kế trang phục cuối cùng đã phạm một sơ suất nhỏ khi quên chải ngược tóc của nhân vật, đi ngược lại quy tắc sử dụng băng đô. Sai lầm này chắc chắn không được nhiều người xem chú ý.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới