PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tôi muốn 'lấy độc trị độc'

Thứ tư, 29/06/2011 21:55

Tôi kết hôn được 8 tháng, đang mang thai ở tháng thứ 4. Chuyện vợ chồng tôi nói chung là vui vẻ và hạnh phúc.

Có một điều khiến tôi bực bội và bận tâm là dạo gần đây, tôi thấy chồng chat với cô bạn gái cũ bằng lời lẽ rất khó chịu. Họ gọi nhau là “vợ yêu” và “chồng yêu”. Tôi nhận thấy chồng tôi vẫn còn tình cảm sâu đậm với người yêu cũ nhưng bây giờ họ ở xa nhau (cô ấy chuyển sang một thành phố khác làm việc) nên tôi không cũng bớt lo ngại.

Tôi phản ứng, nói rằng không thích chồng mình gọi ai khác bằng ngôn ngữ như thế. Tuy nhiên, chồng tôi nói rằng họ chỉ đùa nhau cho vui thôi. Tôi thấy chồng tôi khá hứng thú với trò đùa này và không muốn chấm dứt.

Tuy tôi đang có bầu nhưng những lời trêu chọc của đàn ông kiểu này không phải hiếm. Nếu muốn tôi có thể gọi một người đàn ông khác là “chồng yêu – vợ yêu” được ngay. Tôi định “lấy độc trị độc”, gọi người khác là “chồng yêu” để chồng tôi thấu hiểu nỗi khó chịu mà tôi đang phải chịu đựng. Từ đó, anh ấy mới chấm dứt kiểu gọi này với cô bạn gái cũ. Không biết như thế có được không? (Minh Thu, Hà Nội).

Ý kiến tư vấn

Muốn “lấy độc trị độc” thì bạn cũng cần đề phòng khả năng mình cũng bị dính “độc”. Nếu bạn dùng lời lẽ ngọt ngào để đong đưa những đàn ông khác như cách chồng bạn đang làm với cô bạn gái cũ thì có thể khiến anh ấy hiểu nhầm. Chồng bạn sẽ không thừa nhận lỗi ở anh ấy mà khi ấy, mọi sai trái đều ở phía bạn. Một khi anh ấy đã ghen tuông thì dù bạn có giải thích cỡ nào, cũng khó để chồng bạn hiểu và chấp nhận cho bạn. Chuyện chẳng đâu vào đâu cũng có thể là nguyên cớ để tan nát, rạn nứt và xung đột vợ chồng.

Tốt nhất, bạn muốn dùng cách này thì thử chơi trò “đánh phủ đầu” trước. Hãy nửa đùa nửa thật nói với chồng bạn: “Anh còn gọi cô khác là vợ yêu thì em cũng gọi anh khác là chồng yêu đấy”. Sau đó, xem xét thái độ của chồng để phân tích cho chồng hiểu nỗi ấm ức mà bạn đang chịu đựng.

Mẹ&bé
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới