PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tổng Biên tập tờ AS: Madrid cần kiểm soát mình

Thứ năm, 18/08/2011 16:41

Trong bài bình luận: “Tại sao ? Lần này tại Messi”, nhà báo Alfredo Relano, Tổng Biên tập tờ AS, một tờ thân Real, không chỉ hết lời ca ngợi Leo Messi mà còn phê phán lối chơi thô bạo của Real đồng thời nhấn mạnh đã đến lúc “Madrid cần kiểm soát mình”.

Pepe, cầu thủ "hung hãn" nhất của Real Madrid

Bài báo viết: “Messi sẽ còn tiến đến đâu ? Cầu thủ này thi đấu tại Siêu cúp chỉ vài ngày sau khi trở lại từ kỳ nghỉ hè, trong một đội bóng chưa vào guồng, ít cọ xát trước mùa giải và với một số cầu thủ bị chấn thương. Và trước một Madrid tuyệt vời, với giai đoạn trước mùa giải dài, đầy thắng lợi, chuẩn bị kỹ càng cho hai cuộc đối đầu tại Siêu Cúp. Và trên thực tế, nhìn chung Madrid đã chơi tốt hơn đối thủ của mình trong cả hai trận đấu. Nhưng Messi đã bù đắp những gì còn thiếu cho Barca và hơn thế nữa. Chỉ với một vài tình huống, bởi vì Barca không tạo cho anh nhiều cơ hội như họ vẫn làm, Messi vẫn tung ra những đòn quyết định.

Và thực tế dù có đau lòng vẫn phải nói rằng Madrid đã không biết cách thua. Cú đạp cuối cùng của Marcelo, vào lúc trận đấu đã hạ hồi phân giải, là cú đạp chết người đối với một trận đấu đáng ra đã cực đẹp mắt. Thực tế trận đấu đã khởi đầu như vậy, nhưng sang hiệp hai nó đã dần dần bị bôi bẩn bởi ba hành động nóng đầu của Pepe và hai của Marcelo. Madrid cần kiểm soát mình. Hai trận đấu này được toàn hành tinh chứng kiến và trong khi Barca giới thiệu một hình ảnh đẹp với lối chơi quyến rũ thì Madrid biến mình thành một đội bóng hung tợn, dữ dẵn và hay cãi cọ. Đã đến lúc Florentino cần phải suy ngẫm nghiêm chỉnh về vấn đề này, bởi vì nó đã bắt đầu trở lên trầm trọng.

Thật đáng tiếc. Bởi vì Madrid đã chơi quả cảm như ở sân Bernabeu. Thậm chí họ còn trên cơ Barca và chỉ thua vì sự xuất sắc của Messi. Họ đã có thể giành thắng lợi, hoặc thất bại ra về trong thế ngẩng cao đầu. Nhưng Madrid đã không làm như vậy. Họ vẫn còn lải nhải về sự bất công tại Champions Leagues, vốn đã đi qua từ lâu. Nhưng ngay cả ở sân Bernabeu,  Madrid cũng chẳng có lý do gì để kêu ca trọng tài, còn đối với ông Fernandez Borbalan trong trận lượt về thì càng không. Lần này, nếu có ai hỏi: Tại sao Madrid thua trận ? Câu trả lời là: vì Messi. Và trong cuộc họp báo sau đó, Madrid lại thua thêm một lần nữa khi Mourinho không dám xin lỗi vì hành động đáng ghê tởm của mình đối với Tito Vilanova (dùng ngón tay chọc vào mắt trợ lý của Pep Guardiola).

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới