PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tổng hợp sau vòng 16 V-League: “Chết đi sống lại”

Thứ hai, 30/05/2011 10:05

Cửa thoát hiểm đã mở ra cho ĐTLA sau khi đội bóng này có được trận thắng đầu tiên trên sân nhà và cùng lúc đó, HN ACB, XM Ninh Bình và cả K.Khánh Hòa đồng loạt gục ngã…

Vòng 16 được coi cơ hội cuối cùng cho ĐTLA. Trong cái thế gần như “đã chết” rồi ấy, thầy trò HLV McMenemy đã đẩy mình ngày càng xa khu vực an toàn khi để cho K.Khánh Hòa vượt lên dẫn trước. Thế nhưng, sự quyết tâm và phần nào đó may mắn đã giúp cho “Gạch” lội ngược dòng thành công. Tuy chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng, song 3 điểm đầu tiên trên sân nhà của ĐTLA chẳng khác nào liều thuốc “cải tử hoàn sinh” cho đội bóng từng 2 lần vô địch V-League. Niềm tin đã trở lại với thầy trò McMenemy, và quan trọng hơn, họ đã thắng đúng thời điểm quyết định để rút ngắn khoảng cách về điểm số so với những đội xếp trên.

SLNA (phải) đang dần đánh mất lợi thế trên đường đua đến chức vô địch

Chỉ có điều, đã có 3 điểm quý giá song HLV McMenemy không ngừng chỉ trích các quyết định của trọng tài. Những chiếc thẻ phạt của TT Trần Trung Hiếu theo phía ĐTLA là “vô lý”. Không nói thẳng ra, nhưng phía ĐTLA ám chỉ rằng, dường như có 1 âm mưu nào đó nhằm đẩy họ xuống hạng!? 1 suất xuống thẳng hạng Nhất vốn trong tay ĐTLA bất ngờ trở thành nguy cơ đe dọa đến nhiều đội bóng. Trận derby Hà Nội diễn ra trong sự hoài nghi về việc HN T&T sẽ “nằm” để cứu HN ACB. Thực tế trong khoảng 2/3 thời gian của trận đấu, HN T&T phần nào xua tan đi những dấu hỏi về sự không sòng phẳng bằng 2 bàn thắng vào lưới HN ACB. Thế nhưng, cũng phải thấy rằng, 2 bàn thắng của HN T&T được ghi có sự giúp sức rất lớn của hàng phòng ngự HN ACB. Sự yếu kém và mất tập trung của những trung vệ khiến cho đội bóng này phải trả giá trước một HN T&T vốn không khá hơn là bao. Vấn đề ở chỗ, sau khi để cho HN ACB rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 60, đội đương kim vô địch V-League bất ngờ chơi chùng xuống 1 cách khó hiểu. HN ACB có nhiều khoảng trống để tiếp cận khung thành HN T&T. Nhưng chơi của đội bóng này đã không đủ sắc bén để có bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, trên hàng công, tiền đạo Lê Công Vinh đã bỏ lỡ nhiều cơ hội gia tăng cách biệt cho HN T&T. Ngay cả trong tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn và không bị ai kèm, tiền đạo này cũng sút bóng… lên trời. Phải đến phút cuối cùng của trận đấu, khi mà HN ACB bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, HN T&T mới có bàn thắng thứ 3 để ấn định tỷ số 3-1. Có cảm giác, đội thắng trong trận này không thấy vui, trong khi HN ACB đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi chỉ còn hơn ĐTLA đúng 2 điểm. Diễn biến của cuộc đua trụ hạng sẽ còn phức tạp hơn khi XM Ninh Bình cũng thua đậm trên sân Thống Nhất. Khoảng cách về điểm số từ đội cuối bảng, ĐTLA đến đội đứng thứ 10, XM Ninh Bình, chỉ là 4 điểm. Khả năng đổi ngôi có thể đến ở bất cứ vòng đấu nào. Vấn đề hiện nay đang phụ thuộc vào sự vùng vẫy và tính hiệu quả từ chính ĐTLA trong những vòng đấu tiếp theo. Không chỉ ở mặt trận trụ hạng, cuộc đua đến chức vô địch đã không còn cảnh SLNA một mình về đích. Thất bại tại Lạch Tray của đội bóng xứ Nghệ đã tạo điều kiện để SHB Đà Nẵng rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm sau khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giành chiến thắng trước TĐCS Đồng Tháp tại Chi Lăng. Chức vô địch V-League mùa này đang là cuộc đấu tay đôi giữa SLNA và SHB Đà Nẵng. Tuy kém đối thủ 4 điểm, song đội bóng sông Hàn lại nắm trong tay nhiều lợi thế. Thứ nhất, SHB Đà Nẵng còn trận đối đầu trực tiếp với SLNA trên sân nhà và ngoài ra, đội bóng này còn đồng minh là HN T&T.

HN ACB (áo xanh) trắng tay trong trận derby thành Hà Nội

Hơn nữa, sau những gì đã diễn ra, con đường phía trước của SHB Đà Nẵng có vẻ như bằng phẳng hơn so với SLNA nhờ chính sách khi cương, khi nhu. Trong khi đó, để hiện thực hóa tham vọng vô địch, SLNA gần như đã chơi sòng phẳng trước tất cả các đối thủ. Điều đó đồng nghĩa, những trận chiến thực sự đang chờ thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ở phía trước. Ngoài ra, sau thất bại tệ hại trước V.Hải Phòng, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ cũng không giấu được sự lo lắng về những khả năng xấu khi V-League đang đi đến giai đoạn khốc liệt nhất. HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng, 90 phút tại Lạch Tray là trận đấu kém cỏi nhất từ đầu mùa của SLNA và ông không hiểu vì sao các học trò, nhất là nhóm nội binh, lại tự dập tắt ngọn lửa của quyết tâm, của khao khát chiến thắng. Thế cho nên, sau vòng 16, tính chất khó lường theo kiểu V-League lại đang phủ cái bóng của mình lên cả 2 đầu bảng xếp hạng.

Bongdaso