PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tour diễn Vui của Lê Cát Trọng Lý dừng chân ở Đà Nẵng

Thứ tư, 07/09/2011 09:57

Chuyến du ca xuyên Việt từ TP.HCM của giọng ca “Chênh vênh” không thể thực hiện đầy đủ như dự kiến ban đầu, mà chỉ dừng chân ở Đà Nẵng do thiếu kinh phí.

Thay vì dừng chân tại 6 tỉnh thành (TP.HCM, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Hà Nội) với 8 buổi diễn, Lê Cát Trọng Lý sẽ chỉ còn 2 đêm diễn tại TP.HCM và hai đêm ở Quy Nhơn, Đà Nẵng từ ngày 10 đến 24/9. Tiếc nuối, Lý cho biết cô mong muốn sẽ sớm có cơ hội biểu diễn tại những nơi cô lỗi hẹn trong tour Vui lần này, bởi cô tự tin về tình cảm của khán giả cả ba miền dành cho mình.

Phải quyết định bỏ show tại ba tỉnh thành chỉ một tuần trước khi chuyến lưu diễn bắt đầu, nhưng Lê Cát Trọng Lý vẫn rất hồ hởi, bởi cô ca sĩ nhỏ bé sinh năm 1987 này cho rằng, dù chỉ được hát cho một khán giả thôi cũng đủ hạnh phúc rồi. Chính vì vậy, các sân khấu trong buổi biểu diễn của cô không hoành tráng, mà khán phòng chỉ có vài trăm người. Tại TP.HCM, cô lựa chọn khán phòng nhỏ của Nhạc viện, nơi cô theo học khoa viola. Hai buổi biểu diễn tại đây vào ngày 10 và 11/9 bán vé với nhiều mức giá, từ 200 ngàn tới 1 triệu đồng.

Lê Cát Trọng Lý đã tập miệt mài với ban nhạc suốt tháng 7 để có những bản phối mới cho 29 ca khúc đã rất quen thuộc với khán giả yêu thích âm nhạc mộc mạc và trầm lắng của cô như Chênh vênh, Ghen, Mùa yêu, Nghe tôi kể này, Cơn bão nghiêng đêm (Nhạc sĩ Thanh Tùng), Lúng ta lúng túng (nhạc sĩ Sa Huỳnh)… Phát huy nhiều hơn hiệu quả của trống, đàn piano, violin, guitar bass, các bản nhạc này sẽ được Lý trình diễn dưới lớp áo mới, sống động, trẻ trung hơn. Sự thay đổi và sáng tạo này là cần thiết, bởi chính Lý cũng có nhiều lần “chán muốn chết bài hát của chính mình”.

Tour Vui chưa bắt đầu, nhưng Lý đã thành công khi "dụ" được nhạc sĩ kỳ cựu Nguyễn Tiến Chỉnh tham gia với cô. Nghệ sĩ guitar này đã ngưng hoạt động âm nhạc từ năm 1988. Sau nhiều năm từ chối lời mời của Lê Cát Trọng Lý, lần này anh đã gật đầu khi nghe cô nói "chơi cho vui thôi".

Lê Cát Trọng Lý từng được giải nhất Bài hát Việt năm 2008. Cô được mời hát trong chương trình của ca sĩ Francis Cabrel (Pháp) tại Hà Nội một năm sau đó. Ngoài ra, Lý còn nhận được giải Nghệ sĩ của năm của giải Cống hiến 2010. Năm nay, cô đã đoạt giải Album ấn tượng tại chương trình Album vàng cho đĩa nhạc đầu tay mang tên cô.

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới