PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trắc nghiệm sự gắn bó của bạn với công việc hiện tại

Thứ sáu, 27/05/2011 13:51

Bạn nên cân nhắc vị trí công việc hiện tại, soi vào từng nội dung xem có đúng không. Sau đó, tùy vào số lượng T và R để đưa ra quyết định.

Mỗi câu trắc nghiệm với phần trả lời "T" nghĩa là bạn nên tiếp tục ở lại công ty, còn "R" - nghĩa là ra đi.  Nếu bạn cảm thấy không hào hứng với công việc hiện tại, bạn không nhìn thấy cơ hội phát triển, không nhận ra giá trị nội tại của nó thì đó là thời điểm bạn nên xem xét nghiêm túc để thực hiện một sự thay đổi trong sự nghiệp.

 

Khi không còn hứng thú, niềm say mê với công việc, bạn nên nghĩ đến một sự thay đổi - (Ảnh minh họa)

Sau đây là những câu trắc nghiệm giúp bạn đánh giá tình hình công việc hiện tại và đưa ra quyết định đi hay ở: - Bạn luôn háo hức đi làm mỗi ngày (T) - Sếp của bạn luôn đối xử với nhân viên công bằng, thái độ tôn trọng (T) - Bạn chỉ mong đến cuối tuần, hoặc hết giờ làm việc (R) - Bạn thấy mình có năng lực và tự đánh giá cao những đóng góp của mình với công ty (T) - Nơi làm việc hiện tại của bạn có nhiều yếu tố bất ổn như môi trường làm việc độc hại, văn hóa công ty không tốt... (R) - Ở vị trí hiện tại, bạn được là chính mình, không phải lo lắng bị sếp đánh giá, soi mói (T) - Công ty ưu ái và tạo điều kiện cho bạn (T) - Bạn luôn được hỗ trợ để khuyến khích tinh thần sáng tạo trong công việc (T) - Bạn cảm thấy ở vị trí này, bạn đang có những đóng góp tích cực cho xã hội (T) - Bạn được hưởng đãi ngộ tốt từ công ty cho công việc hiện tại (T) - Bạn luôn nghĩ tới một công việc khác (R) - Bạn cảm thấy công việc hiện tại đang phát triển và phù hợp với bạn (T) - Bạn thấy mình đang thành công (T) - Bạn cảm thấy bế tắc ở vị trí hiện tại (R) - Bạn có thể kiểm soát được sự nghiệp của mình (T) - Bạn đang ở vị trí công việc tiềm năng (T) - Bạn bè, người thân chẳng ai ủng hộ công việc hiện tại của bạn (R) - Bạn muốn có sự đổi mới trong công việc (R) Đây là danh sách các dấu hiệu đáng tin cậy giúp bạn đi đến quyết định có nên tiếp tục với công việc hiện tại hay không. Nếu trường hợp của bạn cho kết quả chủ yếu là T, bạn nên ở lại và tiếp tục công việc đó. Nếu có nhiều R, bạn nên nghĩ đến việc ra đi và tìm kiếm cơ hội mới.

Bưu điện Việt Nam