PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trần Huy Minh làm giám khảo giải Drouot 2011

Thứ tư, 04/05/2011 09:17

Công ty Drouot (Pháp) vừa công bố sáu tác phẩm vào vòng chung kết giải Drouot 2011 và danh sách chín người trong ban giám khảo.

Trong đó có một nhà văn nữ gốc Việt Nam Trần Huy Minh - người đoạt giải Drouot năm ngoái với tác phẩm La double vie d’Anna Song (Cuộc đời song đôi của Anna Song).

 

Trần Huy Minh và tác phẩm đoạt giải Drouot năm 2010

Được Công ty Drouot tài trợ với sự hợp tác về chuyên môn của tạp chí văn học Le Magazine Littéraire, giải Drouot ra đời từ năm 2007 và được trao hằng năm cho một tác phẩm hư cấu viết về nghệ thuật và thế giới nghệ thuật.

Trần Huy Minh là nhà báo và nhà văn Pháp gốc Việt, sinh năm 1979 tại Clamart (Pháp), hiện là phó tổng biên tập nguyệt san chuyên về văn học và triết học Le Magazine Littéraire, đồng thời phụ trách chuyên mục văn hóa Des mots de minuit trên kênh truyền hình France 2, và chuyên mục văn học Jeux d’épreuves trên kênh truyền hình France Culture.

Tháng 9- 2009, cô đã có buổi trò chuyện với độc giả Việt Nam tại buổi tọa đàm “Việt Nam, xứ sở của truyền thuyết” do Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (IdEcaf, quận 1, TP.HCM) tổ chức.

Cô đã xuất bản La princesse et le pêcheur (Công chúa và người đánh cá - 2007), Le lac né en une nuit: et autres légendes du Vietnam (Đầm Nhất Dạ và các truyền thuyết khác của Việt Nam - 2008), La double vie d’Anna Song (Cuộc đời song đôi của Anna Song - 2009).

Theo thống kê của Livres Hebdo, La princesse et le pêcheur là một trong ba tiểu thuyết đầu tay bán chạy nhất của mùa văn học năm 2007. Riêng với tiểu thuyết La double vie d’Anna Song, ngoài giải Drouot, Trần Huy Minh còn nhận giải Pelléas dành cho “tiểu thuyết viết về âm nhạc có chất lượng văn học tốt”, giải do độc giả bầu chọn trong Hội sách và âm nhạc Deauville.

Tuổi Trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới