PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trận Việt Nam - Macau: Khách nhún nhường, chủ thận trọng

Thứ ba, 28/06/2011 21:26

Trong cuộc họp báo trước trận lượt đi vòng loại World Cup 2014 giữa tuyển Việt Nam và tuyển Macau, HLV Leung Sui Wing của đội khách tỏ ra rất tôn trọng đối thủ.

Bước vào phòng họp báo, về phía đội tuyển Macau có HLV trưởng Leung Sui Wing, đội trưởng đội bóng và người phiên dịch. Ông Leung Sui Wing đã cho biết: “Chúng tôi đến từ chiều hôm qua và cảm thấy thời tiết ở TP.HCM rất mát mẻ, dễ chịu chứ không quá nóng như chúng tôi lo ngại trước khi tới đây. Với thời tiết này chúng tôi tin cả 2 đội sẽ cống hiến một trận cầu hay cho khán giả. Dĩ nhiên, Macau hay Việt Nam đều muốn chiến thắng ở trận này và tôi hy vọng các cầu thủ của tôi sẽ chơi với phong độ tốt nhất để đạt một kết quả khả quan. Đội trưởng của Macau là một cầu thủ rất kinh nghiệm do đã từng thi đấu nhiều năm. Giải vô địch Macau là giải không chuyên nghiệp vì thế các cầu thủ Macau chỉ là các cầu thủ nghiệp dư. Đội tuyển Macau cũng ít thi đấu quốc tế so với tuyển VN nên đội tuyển VN có nhiều lợi thế hơn ở trận này. Ở trận đấu với VN, các cầu thủ nhập tịch của chúng tôi sẽ là những trụ cột chính và đây sẽ là những nhân tố quan trọng để giúp đội giành chiến thắng”.

ĐTVN thận trọng trước trận đấu với Macau - Ảnh Quang Nhựt

Bên phía ĐTVN, HLV Falko Goetz trong chiếc áo thun trắng đã đến sân Thống Nhất dự buổi họp báo cùng với trợ lý ngôn ngữ Phan Trường Minh. Bước vào phòng họp báo, ông Goetz luôn giữ nụ cười vui vẻ và thân thiện. Ngay từ đầu, ông đã nhận câu hỏi được xem nóng nhất về danh sách rút gọn đội hình trước trận. Ông Goetz đã cho biết: “Xin cho phép tôi được giấu kín danh sách ấy vì tôi không muốn các cầu thủ của tôi bị phân tâm hay mất tinh thần vì chuyện đó. Chiều nay (28/6), vào lúc 17h30 chúng tôi còn một buổi tập kéo dài 1 tiếng rưỡi trên sân Thống Nhất nữa, bởi thế chỉ vào tối nay trong buổi họp của đội tôi mới công bố danh sách sẽ dự trận đấu với Macau”. Khi được hỏi về khả năng VN có giành được một chiến thắng trước Macau hay không, HLV Goetz đã bày tỏ: “Trận đấu có lượt đi và lượt về bởi thế tôi sẽ cố gắng đạt được kết quả tốt ở trận lượt đi và tôi tin là sẽ đạt được”. Về đội tuyển Việt Nam, ông Goetz nhận định: “Đội tuyển VN là tập hợp những cầu thủ xuất sắc nhất. Tôi hy vọng họ sẽ thể hiện hết khả năng trong màu áo đội tuyển quốc gia". Về đối thủ, ông Goetz tiết lộ: “Tôi đã quan sát đội Macau tập vào sáng nay, tuy nhiên đó chỉ là một buổi tập ngắn. Tôi hy vọng trận đấu vào ngày mai (29/6), trời sẽ không mưa”. Sau buổi họp báo, trong lúc đợi xe đế đón, ông Goetz đã “vô tình” chạm mặt HLV trưởng của đội tuyển Macau. Tuy nhiên, ông Goetz chỉ mỉm cười chứ không bắt tay với đồng nghiệp.

TTVH Online