PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trang Trần được thả, phim cô tranh tài Cánh diều vàng

Thứ ba, 03/03/2015 14:38

(Ngoisao.vn) – Trang Trần lại đón nhận tin vui khi bộ phim điện ảnh có sự tham gia diễn xuất của Trang Trần là “Hương Ga” có mặt trong đề cử giải thưởng Cánh diều vàng năm nay.

Trang Trần đã được tại ngoại sau 3 ngày bị giam giữ. Thông tin “chân dài bún đậu” được thả tự do đã khiến các fan, người thân vui mừng.

Trang Trần và vai diễn ấn tượng trong "Hương Ga"

Cũng cùng thời điểm đó, nữ người mẫu lại đón nhận tin mừng tiếp theo khi bộ phim “Hương Ga” có sự tham gia của cô vừa có mặt trong đề cử giải Cánh diều vàng. Với việc “đại náo” các rạp chiếu thì đây sẽ là đối thủ đáng gờm để tranh giải ở các hạng mục. Tuy nhiên Trang Trần sẽ khó có cơ hội để tranh tài vì scandal ồn ào gần đây.

Trang Trần được thả, phim cô tranh tài Cánh diều vàng

Ngoài phim có sự tham gia của Trang Trần hầu hết các phim tranh tài năm nay đều thành công về mặt thương mại, tạo tiếng vang trên thị trường. Hôm qua (2/3) tại TP.HCM, BTC Cánh diều vàng đã công bố danh sách 16 phim tham dự giải gồm có: “Sống cùng lịch sử”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Những đứa con của làng”, “Mộ gió”, “Hiệp sĩ mù”, “Scandal – Hào quang trở lại”, “Quả tim máu”, “Mất xác”, “Lạc giới”, “Chàng trai năm ấy”, “Bước khẽ đến hạnh phúc”, “Đoạt hồn”, “Để mai tính 2”, “Tốc độ và đường cong”, “Năm sau con lại về”, “Bí mật lại bị mất”. Phim truyện truyền hình có 18 phim dài tập và 7 phim 1 tập; 14 phim hoạt hình, 4 phim tài liệu điện ảnh, 48 phim tài liệu truyền hình, 7 phim khoa học, 29 phim ngắn.

Trang Trần từng đoạt giải Mai Vàng ở hạng mục diễn viên xuất sắc

Điều đáng tiếc là bộ phim được đánh giá cao trong dịp phim Tết vừa qua là “Trúng số” (đạo diễn Dustin Nguyễn) và bộ phim từng đoạt giải cao trên trường quốc tế là “Đập cánh giữa không trung” (đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp) đã bị Hội điện ảnh Việt Nam không nhận hồ sơ dự giải do do đăng kí trễ so với hạn quy định.

Đạo diễn - nghệ sĩ Quyền Linh cho biết: “Với 120 phút thời lượng, thì phần trao giải ở mọi năm đã chiếm trọn 110 phút. Để tránh trường hợp bị lố sóng và tiết kiệm thời gian cho các tiết mục hấp dẫn hơn, lễ trao giải Cánh diều vàng năm nay sẽ chỉ mời các đại diện lên sân khấu nhận giải cho các giải Cánh diều vàng. Các giải Cánh diều bạc và nhận bằng khen, chúng tôi sẽ chỉ đọc tên vinh danh, công bố trên sân khấu, và sẽ nhận giải sau chương trình”.

Không giấu được nỗi lo lắng, Quyền Linh chia sẻ: “Chẳng đêm nào tôi ngủ được. Để có một tiết mục trao giải, phải gọi mời nghệ sĩ không biết bao nhiêu người, bao nhiêu lần, rồi nhận hồi đáp là: “Để mai em trả lời!”. Bây giờ còn 10 ngày nữa thôi, mà vẫn chưa ai nhận lời chúng tôi. Ngay cả MC, tôi thật sự không muốn dám đảm trách nữa, vì vừa tổ chức sản xuất, vừa làm đạo diễn, ngay cả... nhặt rác... "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”. Tôi đành chấp nhận “đi trong tâm bão” vậy. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đêm trao giải ấm cúng và trang trọng”.

Lễ trao giải Cánh diều vàng và nghi thức kỉ niệm Ngày điện ảnh Việt Nam sẽ được tổ chức vào lúc 20g ngày (12/3) tại Trung tâm tổ chức sự kiện Queen Hall (TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Tommy (Theo Giadinhvietnam.com)