PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tranh bộ ba của Trương Hiểu Cương lập kỷ lục bán đấu giá

Thứ ba, 05/04/2011 16:15

Bức tranh bộ ba chất liệu sơn dầu Forever lasting love của họa sĩ Trương Hiểu Cương đã được bán với giá 79 triệu đôla Hong Kong tại buổi bán đấu giá ở Sotheby, Hong Kong.

Bức Forever lasting love

Forever lasting love vẽ những nhân vật bán khỏa thân, được đặt trong khung cảnh khô cằn với các biểu tượng bao quanh, trong đó có một con dê đực gầy còm. Tác phẩm này được vẽ vào năm 1988.   Mức giá này cũng phá kỷ lục tác phẩm nghệ thuật đương đại của Trung Quốc lập nên vào năm 2008 là bức sơn dầu Mask series 1996 No 6 (tạm dịch: Bức số 6 xêri mặt nạ 1996) của họa sĩ Tằng Phàm Chí, với giá bán 75 triệu đôla Hong Kong (6 triệu bảng Anh).

Bức Mask series 1996 No 6  

Everlyn Lin, người phụ trách về mảng nghệ thuật đương đại châu Á của Sotheby, nói Forever lasting love là “một tác phẩm vĩ đại đáng đưa vào bảo tàng về một giai đoạn tiên phong của nghệ thuật Trung Hoa”. Cuộc bán đấu giá cũng mang về kỷ lục cho một số nghệ sĩ Trung Quốc khác như Trương Bồi Lực với Series "X?" No 3 (tạm dịch: Bức số 3 xêri “X?”), thu về 23 triệu đôla Hong Kong (1,8 triệu bảng Anh), hay Cảnh Kiến Dực với tác phẩm Two people under a light (Hai người dưới ngọn đèn) bán được 18,6 triệu đôla Hong Kong (1,5 triệu bảng Anh). Giám đốc điều hành nhà đấu giá Shotheby châu Á Kevin Ching cho hay các tác phẩm được mang ra bán đấu giá lần này đại diện cho “bức tranh toàn cảnh về nghệ thuật đương đại của Trung Hoa”. Cuộc bán đấu giá đã thu về 427 triệu đôla Hong Kong (34 triệu bảng Anh), cao hơn gấp ba lần so với mong đợi.

Tuổi Trẻ Online