PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trung Quốc: Khuyến khích người dân dự trữ vàng

Thứ bảy, 02/04/2011 18:49

Quan ngại về nguy cơ lạm phát và mất giá của các đồng tiền mạnh, Trung Quốc thúc đẩy dự trữ vàng và khuyến khích người dân mua vàng.

Trong báo cáo thị trường tài chính thường niên mới đây, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) rất lạc quan về triển vọng của vàng. Theo đó, các quan chức cơ quan quản lý tiền tệ này vẫn tỏ ra quan ngại về nguy cơ tiếp tục mất giá của các đồng tiền mạnh trên thế giới như đôla hay euro do tình trạng bong bóng giá tài sản trên bình diện quốc tế, cũng như nguy cơ mất giá tiền tệ do lạm phát.  

Hình minh họa

Bản báo cáo năm nay có phần khả quan hơn năm ngoái khi các quan chức cơ quan quản lý tiền tệ Trung Quốc nêu bật lên về triển vọng của vàng. Những người theo chủ nghĩa hoài nghi cho rằng đó như một chỉ dẫn cho phép cơ quan này tiếp tục dự trữ vàng để đối phó với hiện tượng lạm phát và để bảo đảm tài chính trong bối cảnh các loại tiền tệ có xu hướng giảm giá. Theo Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, nguy cơ lạm phát của nhiều nền kinh tế trên thế giới đang đẩy cao nhu cầu về vàng và giá cả của loại kim loại đặc biệt này không ngừng lập những kỷ lục tăng mới. Trong khi những nguy cơ tụt giá vàng nhất thiết phải được tính tới, các cuộc tranh cãi chính trị dường như cũng nghiêng về hướng giá vàng tăng. Cùng với bản báo cáo này, Trung Quốc cũng thể hiện rõ quan điểm khuyến khích người dân tích trữ vàng thông qua việc tăng cường bán vàng miếng cho dân. Theo Hội đồng vàng thế giới, Trung Quốc thực hiện chính sách mua vàng ở khắp mọi nơi. Đồng thời, họ cũng khuyến khích người dân tích trữ vàng, thậm chí khuyến khích người dân mua vàng qua cả các nguồn nước ngoài. Theo đó,  Ngân hàng Công thương Trung Quốc vừa qua đã tăng cường bán vàng miếng cho người dân, trung bình mỗi tuần 5 tấn, thậm chí có tuần bán tới 15 tấn.

NLĐ Online