PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trung Quốc nâng ngưỡng miễn thuế thu nhập cá nhân

Thứ bảy, 05/03/2011 10:02

Theo Nhân Dân Nhật Báo, Quốc vụ viện Trung Quốc ngày 2-3 đã thông qua đề xuất nâng ngưỡng chịu thuế thu nhập cá nhân dự kiến lên 50% nhằm làm giảm sức ép tăng giá lên người dân.

Quốc vụ viện cho biết đề xuất sẽ được gửi lên Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc xem xét tại cuộc họp thường niên diễn ra ngày 5-3. Trước đó đã có nhiều tranh cãi về việc cần nâng mức lương chịu thuế thu nhập và lần này nhiều khả năng sẽ tăng từ 2.000 nhân dân tệ lên 3.000 nhân dân tệ/tháng (khoảng 455 USD).

 
 
Nội dung

Ảnh minh họa

Đối tượng hưởng lợi từ đề xuất trên sẽ là những người có thu nhập thấp và trung bình ở Trung Quốc và không có gì quá bất ngờ khi nó được sự ủng hộ của đông đảo người dân. “Đó là một ý kiến hay. Nếu mức đó được nâng lên thì tôi có thể tiết kiệm thêm tiền. Hãy để những người giàu hơn đóng nhiều thuế hơn” - một người dân ở Quảng Tây hồ hởi.

Trong khi đó phó giám đốc Viện Khoa học xã hội Quảng Tây Yao Hua nói: “Hầu hết sinh viên mới ra trường, người lao động nhập cư và cả nhân viên văn phòng đều kiếm được 2.000-3.000 nhân dân tệ/tháng. Vì thế nếu nâng mức miễn thuế sẽ giúp họ giảm áp lực tài chính và khi họ có tiền trong tay, tiêu thụ nội địa sẽ tăng”.

Trung Quốc hiện đang đối mặt với sự gia tăng giá cả và mức lạm phát vào khoảng 4,9% trong tháng 1-2011.

Ấn Độ mới đây cũng áp dụng cách giãn thuế thu nhập khi cho nâng mức khởi điểm chịu thuế thu nhập từ 160.000 rupee lên 180.000 rupee/năm (khoảng 4.000 USD) bên cạnh các biện pháp trợ giá khác.

Thanh Niên
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới