PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước trận Nuernberg - Bayern: Giữ chỗ Top 3

Thứ bảy, 09/04/2011 10:20

Cú ngã của Hannover và bàn thắng bằng vàng của Robben mang về 3 điểm ở trận tiếp đón M’Gladbach cuối tuần trước giúp Bayern trở lại Top 3.

Không vô địch Bundesliga có nghĩa là thất bại, thậm chí việc xếp thứ 3 cũng bị xem là nỗi hổ thẹn với 1 đội bóng nổi tiếng kiêu hãnh như Bayern. Nhưng nội trong mùa giải này, ngay đến vị trị thứ 3 thầy trò Louis van Gaal cũng đang vã mồ hôi và phải nhờ đến cả may mắn mới giành được nó.

Một mùa giải thảm họa với người xứ Bavaria. Sớm đầu hàng Dortmund trong cuộc đua Đĩa bạc. Tiếp sau đó, Hùm xám cũng thất bại nốt trong việc chinh phạt Cúp Quốc gia và Champions League. Giờ vị trí thứ 3 - suất Champions League mùa tới - sẽ là chiếc phao duy nhất cứu người Bayern khỏi mùa giải thảm họa. Cần phải biết rằng, trận chung kết Champions League mùa tới lại diễn ra chính tại Allianz Arena, sào huyệt của Hùm xám.

Sau những lo âu, rốt cuộc người Bavaria cũng có thể thở phào. Chơi như vô hồn ngay trên sân nhà trước M’Gladbach đang vật lộn trụ hạng, phải nhờ đến giây phút lóe sáng của Robben, Bayern mới kiếm trọn 3 điểm. Bàn thắng của bông Tulip Hà Lan còn ý nghĩa hơn nữa, bởi cùng lúc Hannover đã bị Dortmund đè bẹp tới 4-1.

Như thừa nhận của đội trưởng Phillip Lahm, 6 trận còn lại chính là 6 trận chung kết với Bayern. Thực tế, khoảng cách 1 điểm với Hannover là quá mong manh. Nhưng dẫu sao thì Bayern vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết và việc kiếm 3 điểm trong trận derby thứ 53 của vùng Ruhr không phải là mục tiêu quá xa xỉ. Đúng là tinh thần của thầy trò Van Gaal đã rệu rã, bằng chứng là sự bế tắc và cả vô hồn cách đây 1 tuần khi tiếp M’Gladbach. Nhưng sẽ không có thời gian cho sự tiếc nuối, chán nản. Thay vào đó, họ sẽ phải chiến đấu để tự cứu mình. Top 3 không phải là cái đích lý tưởng để phấn đấu, song giờ nó lại là cái đích khả dĩ nhất mà họ có thể hướng tới.

Mọi thứ đều ủng hộ mục tiêu kiếm 3 điểm của thầy trò Van Gaal. Sau chuỗi 6 chiến thắng/7 trận trước đó, Nuernberg đang sa sút với 2 thất bại liên tiếp. Xét về mặt nhân sự, lực lượng trong tay HLV Dieter Hecking cũng chỉ đáng giá bằng vài ngôi sao của Hùm xám. Còn sân nhà cũng không phải là lợi thế lớn của Nuernberg, nếu biết rằng thầy trò Van Gaal chỉ phải đi “vài bước chân” là đã đến được sân EasyCreadit của đội bóng láng giềng xứ Bavaria.

Nhìn lại lượt đi, khi ấy Nuernberg đang thăng hoa với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp vẫn dễ dàng bị Bayern đè bẹp tới 3-0. Nó cũng nâng số lần bại trận của Nuernberg lên con số 38, còn lại đội bóng của Hecking mới chỉ thắng được 12, hòa 11 trong tổng cộng 52 lần chạm trán gã khổng lồ ngay bên canh.

Thêm 3 điểm trước Nuernberg sẽ giúp Hùm xám tiếp tục giữ chỗ trong Top 3 và gây sức ép mạnh mẽ lên Hannover.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến

Nuernberg (4-1-4-1): Schaefer; Chandler, Wollscheid, Wolf, Pinola; Simons; Hegeler, Cohen, Guendogan, Ekici; Eigler

Bayern (4-2-3-1): Kraft; Lahm, Luiz Gustavo, Badstuber, Pranjic; Schweinsteiger, Kroos; Robben, Mueller, Ribery; Gomez

Bongdaso