PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước trận U21 Thụy Sỹ - U21 CH Séc: Cho lần đầu tiên

Thứ tư, 22/06/2011 14:06

Thầy trò HLV Pierluigi Tami đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đưa U21 Thụy Sỹ lọt vào trận chung kết tại một giải đấu tầm cỡ châu lục.

Không phải Tây Ban Nha, đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, hay Anh với một dàn sao trong đội hình (nhưng đã bị loại ngay từ vòng bảng) mà Thụy Sỹ mới chính là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại Đan Mạch. Thụy Sỹ chính là đội bóng duy nhất toàn thắng sau 3 lượt trận ở vòng đấu bảng, thậm chí thủ thành Sommer còn chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng.

Điểm mạnh nhất của đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ chính là sự đồng đều. HLV Pierluigi Tami không có trong tay một ngôi sao nào thực sự nổi trội nhưng chính điều đó lại tạo nên sự cân bằng trong lối chơi của Thụy Sỹ. Chẳng thế mà HLV Pierluigi Tami khẳng định ông không hề có chút lo lắng nào vì sự vắng mặt của Granit Xhaka (do lĩnh 2 thẻ vàng) khi trong tay còn rất nhiều những cầu thủ khác có trình độ tương đương. Những buổi tập gần đây cho thấy Amir Abrashi chính là người được Tami giao nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi của Thụy Sỹ.

Trái ngược với Thụy Sỹ, Séc lại cho thấy một lối chơi dựa quá nhiều vào cảm hứng. Sau khởi đầu đẹp như mơ với chiến thắng trong thế hoàn toàn áp đảo trước Ukraine, đội bóng của HLV Pavlo Yakovenko đã cho thấy một bộ mặt bạc nhược trong 2 trận đấu sau đó.

Ở chiến thắng trước Anh trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng, Séc chỉ có được sự chủ động trong vài phút đầu và cuối trận khi Tam sư đá thấp để bảo toàn tỷ số. Nếu không có những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Anh trong những phút cuối cùng, Séc đã không thể tiến vào đến vòng bán kết.

Song đối thủ của Séc ở trận đấu ngày hôm nay không phải là Những chú sư tử non gan mà là một Thụy Sỹ đã cho thấy sự già dơ trước tuổi của mình. Sẽ rất khó để đội bóng của HLV Pavlo Yakovenko tạo nên bất ngờ tại sân Herning đêm nay. Nhưng dù sao, việc Séc lọt vào đến vòng bán kết đã là một thành công ngoài mong đợi.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Thụy Sỹ (4-4-2): Sommer; Koch, Rossini, Klose, Berardi; Lustenberger, Frei, Shaqiri, Abrashi; Emeghara, Gavranovic

Séc (4-4-2): Vaclik; Lecjaks, Mazuch, Celustka, Suchy; Dockal, Vacha, Marecek, Kovarik; Kozac, Pekhart

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới