PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước vòng 3 Bundesliga: Chờ các nhà vô địch

Thứ sáu, 19/08/2011 15:17

Hai năm trôi qua, chưa có vòng đấu nào cả 5 CLB vô địch Bundesliga trong 10 năm qua cùng thắng.

Sau 2 vòng đấu, Bundesliga 2011/12 vẫn đi theo con đường cũ khi liên tục có những cú sốc đầy thảm họa. Bao giờ mọi thứ mới trở về vị trí vốn có của nó? Sự chờ đợi này sẽ còn kéo dài…

Hai năm trôi qua, chưa có vòng đấu nào cả 5 CLB vô địch Bundesliga trong 10 năm qua cùng thắng. Viễn cảnh này xem ra càng ngày càng xa vời khi khoảng cách giữa Dortmund, Bayern, Bremen, Stuttgart và Wolfsburg mỗi ngày một xa. Thậm chí đã có lúc họ đi theo những ngã rẽ khác nhau. Chính vì đặc thù này mà ở Bundesliga không có tứ đại gia hay ngũ đại gia liên tục thống trị như ở Premiership. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, để cả 5 CLB trên cùng thắng là điều rất khó. Ngoài việc họ phải không gặp nhau, chuyện cùng thắng cũng chẳng đơn giản.

Ở vòng 3 này, điều kiện thứ nhất đã có khi 5 đội bóng từng vô địch Bundesliga trong 10 năm qua không gặp nhau. Điều kiện thứ hai còn… phải xét khi Bayern và Stuttgart sẽ đương đầu những thử thách cực kỳ khắc nghiệt. Ngay sau khi phải đá vòng play-off Champions League với FC Zurich, Bayern đã phải tiếp đón Hamburg, đối thủ không đội trời chung với đội bóng Munich.

Với “danh hiệu”: nạn nhân truyền thống của Bayern, Hamburg càng có lý do để khát khao một chiến thắng trước quyền lực nước Đức. Hơn nữa, khi đã bị đẩy vào thế chân tường (1 điểm sau 2 trận), Hamburg sẽ rất khó lường với một cuộc đổ bộ quyết liệt lên Allianz-Arena. Đòn dằn mặt của Hamburg chính là chiến thắng tại Liga Total Cup cách đây 1 tháng (Hamburg thắng 2-1). Khó khăn cho Bayern đã thực sự bắt đầu, đánh đố sự chịu đựng của đội bóng được coi là bản lĩnh nhất Bundesliga ngay ở những bước đi đầu tiên.

Stuttgart chưa tạo nhiều dấu ấn, nhưng so với sự tệ hại ở mùa trước rõ ràng họ đã tiến bộ trông thấy, đặc biệt là sau trận thắng 3-0 trước Schalke gây sửng sốt ở vòng 1. Nhưng khi đứng trước Leverkusen, đồng nghĩa với việc Stuttgart đang đùa cợt với khắc tinh. Gặp Leverkusen 7 trận thì Stuttgart thua tới 5, thậm chí họ thường xuyên thủng lưới 4 bàn/trận, bất kể Stuttgart được thi đấu ở đâu. Khi đó, cuộc chiến này sẽ chẳng dễ chịu gì với một Stuttgart vẫn đang lơ lửng, bồng bềnh với thành tích ban đầu…

May mắn ưu ái mỉm cười với Bremen, Dortmund, đặc biệt là Hannover, đội bóng đang tạo nên một hiện tượng kỳ thú cùng với Mainz chia sẻ vị trí dẫn đầu BXH. Nếu Mainz chưa chắc giữ được thành tích toàn thắng, thì Hannover hoàn toàn có thể trở thành CLB duy nhất thắng cả 3 lượt trận để tiến dần tới kỷ lục của Mainz ở mùa giải trước: toàn thắng 7 trận đầu mùa giải!

Thôi thì chẳng mong đại gia thắng cả, chỉ cần mấy cựu hoàng đừng tiếp tục gây sốc cuối tuần này cũng mừng lắm rồi!

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới