PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tứ kết Champions League: Chênh lệch nhất lịch sử

Thứ hai, 18/04/2011 14:49

Ở vòng tứ kết lượt về, tất cả những đội giành lợi thế ở lượt đi đều giành quyền đi tiếp. Không những thế, họ còn xác lập những kỷ lục mới.

Lần đầu tiên kể từ khi Champions League bắt đầu xuất hiện vòng tứ kết ở mùa 1994/95, tổng tỉ số của 8 lượt trận tứ kết mới chênh lệch đến thế: 21-5. Con số 16 bàn chênh lệch giữa người thắng và kẻ bại vượt xa kỷ lục cũ được lập ở tứ kết mùa 2006/07 (19-7, 12 bàn). Sự vượt trội ấy của Barca, Real Madrid, Man Utd và Schalke làm nên vòng tứ kết có lẽ thuộc loại nhàm chán bậc nhất trong lịch sử giải đấu này. Vài năm gần đây, có rất nhiều trận tứ kết kịch tính đến phút chót, đúng với tính chất quyết liệt của Champions League, điển hình như M.U - Bayern (2009/10), Chelsea - Liverpool (2008/09) hay Milan - Lyon (2005/06)…, chưa khi nào lượt về tứ kết tẻ ngắt đến thế, khi tất cả 4 tấm vé vào bán kết dường như đã được biết trước. Có chăng chỉ là một chút giằng co ở Old Trafford cho tới cuối hiệp 1, khi Chicharito ghi bàn, tất cả đều hiểu hy vọng lật ngược thế cờ của Chelsea đã chấm dứt trong thế trận đầy chặt chẽ của Man Utd!  

Raul và Schalke đang viết nên một câu chuyện cổ tích tại Champions League

Sau khi biến La Liga thành… giải VĐQG Scotland, Real Madrid và Barca tiếp tục khẳng định sức mạnh trên đấu trường châu lục bằng hai thắng lợi cùng có cách biệt 5 bàn trước Tottenham và Shakhtar Donetsk. Cả 2 tân binh của vòng tứ kết Champions League này đều phải dừng bước với những thất bại nặng nề trước hai “ông kẹ” của lục địa già, điều họ nên có để tích lũy dần kinh nghiệm trước khi vươn tới mục tiêu cao hơn. Dù sao, họ đều để lại ấn tượng lớn khi đánh bại Milan và Roma một cách thuyết phục ở vòng 1/8. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, vòng tứ kết diễn ra hoàn toàn theo thế trận một chiều, với việc 4 đội bóng đi tiếp giành thắng lợi ở cả 8 trận đấu. Trừ Chelsea còn chút ít quyết tâm (nhưng bất lực), những đội gặp bất lợi ở lượt đi đều hầu như giã từ vũ khí ngay từ trong ý nghĩ và chịu thêm 1 thất bại nữa. Phải, ai có thể tin Shakhtar sẽ đè bẹp Barca 4-0, Tottenham thắng Real 5-0 còn Inter hạ Schalke 6-3! Khó có thể trách tinh thần thi đấu của kẻ thất trận, bởi trước mắt họ vẫn còn những trận cầu đầy căng thẳng ở giải VĐQG. Chờ đợi gì ở bán kết, có lẽ người ta cần một chút hoài niệm để lạc quan nhìn vào lượt trận tiếp theo. M.U mạnh hơn Schalke, điều đó thì trẻ con cũng biết, nhưng ai có thể quên buổi chiều 30/4/2002, khi cú tâng bóng điệu nghệ của Forlan bị hậu vệ Leverkusen phá ra ngay trên vạch vôi ở những phút cuối trận bán kết lượt về, giúp đội bóng Đức vượt qua M.U để vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Còn Barca, liệu thủ môn Valdes có cần… tập chạy để đuổi theo phá quấy màn ăn mừng của Mourinho sau trận lượt về (cũng ở Nou Camp) nữa hay không? NHM trung lập hy vọng thế trận một chiều sẽ không tái diễn ở bán kết, nếu Schalke biết phát huy sức mạnh tinh thần của người Đức, còn Real thể hiện được chất lượng lối chơi như Inter của Mourinho mùa trước. Một trận chung kết trong mơ giữa Barca - M.U hoặc Real - M.U là điều đang được mong mỏi, nhưng ngay cả khi nó không thành hiện thực bởi sự phá đám của Schalke, thì người ta vẫn đủ dữ liệu viết nên một câu chuyện cổ tích cho Raul và đồng đội. Một vòng tứ kết chênh lệch đã đi qua, nhưng người ta vẫn có cơ sở để chờ đợi những điều kỳ diệu. Như Schalke có thể trở thành chủ nhân Champions League có thứ hạng thấp nhất ở giải VĐQG, hay Mourinho là HLV đầu tiên đăng quang với 3 CLB khác nhau…

BongdaPlus