PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Từ Luzhniki 2008 tới Stamford Bridge 2011: Đổi thay bao nhiêu cho vừa?

Thứ tư, 06/04/2011 13:47

3 năm sau trận chung kết lịch sử trên sân Luzhniki, M.U và Chelsea tái ngộ ở đấu trường châu lục với những nét thay đổi rất khác nhau.

Không quá nếu nói Chelsea đang thực hiện “cuộc cách mạng màu xanh” trong khi quá trình thay máu của Quỷ Đỏ diễn ra chừng mực hơn nhiều. Bởi những con số dưới đây sẽ nói lên tất cả.  

Đến giờ, đêm mưa ở Moscow vẫn luôn là nỗi ám ảnh trong đầu John Terry

Kể từ đêm gục ngã đầy tức tưởi tại Luzhniki đến nay, Chelsea đã chi ra tổng cộng 126,2 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Trong khi đó, mức chi tiêu của M.U ở cùng quãng thời gian ấy là 75,9 triệu bảng. Chỉ 2 tân binh tại sân Old Trafford từ đó đến nay vượt quá mốc phí chuyển nhượng 15 triệu bảng nhưng mới có 1 lính mới cập bến Stamford Bridge với mức giá thấp hơn con số ấy. 4 ngày trước, chính Sir Alex Ferguson đã nhìn nhận rằng Chelsea mạnh tay mua sắm vì mục tiêu chinh phục đấu trường danh giá nhất châu Âu. The Blues vì Champions League hơn hay vì Premier League hơn chưa bàn vội. Chỉ biết rằng, trong cuộc tái đấu vào đêm nay, rõ ràng kẻ đi phục thù mang đậm dấu ấn mua sắm hơn. Nếu như không bị các chấn thương của cầu thủ “can thiệp”, rất có thể đội hình xuất phát của M.U sẽ chỉ thay đổi 2 vị trí so với trận chung kết tại Moscow năm 2008: sự vắng mặt của Carlos Tevez (sang Man City) và Cristiano Ronaldo (đến Real Madrid). Bên kia chiến tuyến, ngay cả khi HLV Carlo Ancelotti bỏ qua cái dớp Fernando Torres thường khiến Nemanja Vidic mắc sai lầm để tiếp tục tin dùng Didier Drogba trong đội hình xuất phát thì Chelsea cũng chỉ còn giữ lại 7 vị trí trong đội hình xuất trận với M.U 3 năm trước. Michael Ballack (về lại Bayer Leverkusen), Claude Makelele (hồi hương đầu quân cho PSG), Joe Cole (sang Liverpool) và Ricardo Carvalho (tới Real Madrid) đều không còn chỗ ở Stamford Bridge vì “cuộc cách mạng màu xanh” kể trên. Đáng nói ở chỗ, tích cực thay đổi là thế (ít nhất là trên thị trường chuyển nhượng) nhưng đội hình hiện nay của Chelsea lại vẫn già nua hơn hẳn so với M.U. Tương quan độ tuổi trung bình trong đội hình xuất phát của hai bên trận này có thể là 28 - 23 nghiêng về phía chủ nhà. Đối chọi lại với những ngôi sao tấn công lão luyện cỡ Nicolas Anelka, Drogba hay Torres sẽ là các gương mặt “còn búng ra sữa” như Fabio da Silva và Chris Smalling (bản hợp đồng đắt giá thứ ba của M.U thời “hậu Luzhniki”). Trong quá trình kết hợp những tài năng trẻ với các cựu binh, Sir Alex đã có số lần thay đổi nhân sự kỷ lục ở mùa này. Trên tất cả các mặt trận từ đầu mùa, ông đã thực hiện tổng cộng 140 lần thay người - nhiều hơn 20 lần so với mùa trước. Ở góc độ ấy, có thể thấy Sir Alex có nhiều phương án lựa chọn hơn Ancelotti cho dù M.U không bạo chi bằng Chelsea (có phải vì thế mà Quỷ Đỏ đã thực hiện thành công rất nhiều cuộc lội ngược dòng ngoạn mục mùa này?). Đến đây, không thể không nhắc tới thay đổi quan trọng: Chelsea hậu Luzhniki đã lần lượt qua tay Felipe Scolari, Guus Hiddink rồi Ancelotti trong khi M.U vẫn đặt trọn niềm tin vào Sir Alex. Thay đổi thế nào cho vừa? Vẫn phải chờ hồi còi tan trận ở… Old Trafford vào giữa tuần sau.

BongdaPlus