PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tuyển chọn ngoại binh ở V-League: Đến hẹn lại… khổ

Chủ nhật, 11/09/2011 15:41

Việc tuyển chọn các ông Tây nhiều khi là tương lai sống còn của đội bóng và được kiểm duyệt gắt gao. Tiêu chuẩn lấy người đặt ra rất cao nhưng, không phải CLB nào cũng đạt được tiêu chí mình mong muốn.

“Dùng” lại hàng cũ cho yên tâm

Một trong những tiêu chí mà hầu hết các CLB ở V-League lựa chọn để lấy ngoại binh bây giờ ngoài hàng tốt chính là đề cao tính an toàn. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng đang sốt sắng nhất trên thị trường chuyển nhượng là B.BD lại vung tiền tậu những Helio, Hoàng La, Việt Thắng, Tăng Tuấn…

Tuyển chọn ngoại binh luôn là vấn đề làm đau đầu các CLB ở V-League. Ảnh: Internet

TĐCS.ĐT dù thiếu thốn đủ bề cũng chạy vạy để giữ lại cho được bộ đôi Sunday-Felix, hay V.HP muốn có bộ ba ngoại binh chủ chốt giúp SLNA nâng Cúp mùa rồi. Điểm chung của những tên tuổi đó là việc tất cả đều đã khẳng định được năng lực của mình ở nơi họ đầu quân, nên tuyển về những ngoại binh như thế có thể là phương cách hữu hiệu nhất để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra.

Lịch sử V-League đã ghi nhận rất nhiều trường hợp ngoại binh đến VN với bản lý lịch hoành tráng, được CLB tiếp đãi với trống dong kèn mở, nhưng đổi lại là sự thất vọng tràn trề.

“Tiền mất tật mang”

Việc tuyển lựa ngoại binh lâu nay của các CLB vẫn theo quy trình cũ kỹ, tiêu chí an toàn chỉ khiến họ an tâm phần nào đó chứ cũng không tránh được những hệ lụy. Không có người mới, họ buộc phải “dùng” lại những con người đã cũ. Chưa nói về hiệu quả làm mới nền bóng đá, nhiều người còn ở tình trạng bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Mùa giải vừa qua là minh chứng về sự thất bát của các lò đào tạo ở nhiều CLB, khi có quá ít đội bóng giới thiệu nổi một cầu thủ trẻ ra hồn. Các CLB đang có xu hướng chuộng nhất những ngoại binh đã nhập tịch VN, nhưng nếu theo xu thế thì đồng nghĩa với việc CLB càng làm triệt tiêu cơ hội cho các cầu thủ trẻ, và khi ấy các ĐTQG sẽ lĩnh đủ hậu quả.

Việc CLB nhập tịch cho ngoại binh chỉ để nhằm mục đích tăng thêm các ông Tây đá bóng trên sân, và từ đấy ngoại binh nắm thóp được ông chủ CLB để đưa ra những yêu sách trên trời về tiền lót tay cũng như lương thưởng, và tất nhiên, tạo ra “suy nghĩ” không tích cực với chính các đồng đội trong cùng tập thể.

Một mùa bóng mới còn lâu nữa mới bắt đầu nhưng chắc chắn, sẽ còn thêm những hệ lụy hậu ngoại binh nữa phát sinh ở môi trường bóng đá “nghiệp dư hưởng lương cao”.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới