PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tuyển nữ CHDCND Triều Tiên bị cấm dự World Cup

Thứ bảy, 27/08/2011 12:11

Ngày 25-8, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã quyết định cấm đội tuyển bóng đá nữ CHDCND Triều Tiên tham dự World Cup bóng đá nữ năm 2015.

Tại vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2011, tuyển CHDCND Triều Tiên nằm ở bảng C cùng Thụy Điển, Mỹ và Colombia. Kết quả, tuyển CHDCND Triều Tiên đã không thể vượt qua vòng bảng với chỉ 1 điểm sau một trận hòa và hai thua.

Hậu vệ Jong Pok Sim. Ảnh: Internet

Điều đáng nói là hai hậu vệ tuyển CHDCND Triều Tiên là Jong Pok Sim và Song Jong Sun bị phát hiện dùng chất kích thích trước trận đấu với Colombia trong một cuộc kiểm tra ngẫu nhiên. Sau đó, FIFA tiến hành kiểm tra toàn đội CHDCND Triều Tiên thì phát hiện thêm ba trường hợp dùng chất kích thích nữa của Hong Myong Hui, Ho Un Byol và Ri Un Hyang.

Đây được xem là vụ phát hiện dùng chất kích thích nghiêm trọng nhất ở một giải đấu quan trọng của FIFA trong 17 năm qua. Sau cuộc họp ngày 25-8, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã ra quyết định phạt nặng, bất chấp những lời giải thích từ lãnh đạo tuyển CHDCND Triều Tiên rằng những cầu thủ này chỉ vô tình có chất cấm trong người vì được điều trị theo phương pháp truyền thống, sau khi họ bị sét đánh trúng trong một buổi tập trước giải.

Bốn nữ cầu thủ Jong Pok Sim, Hong Myong Hui, Ho Un Byol và Ri Un Hyang đã bị FIFA cấm thi đấu và tham gia tất cả hoạt động bóng đá trong vòng 18 tháng. Riêng cầu thủ Song Jong Sun được hưởng hình phạt nhẹ nhất là cấm 14 tháng.

Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiên cũng không thể vô tội nên bị FIFA phạt 400.000 USD. Trong khi đó, bác sĩ của tuyển bóng đá nữ CHDCND Triều Tiên Nam Jong Ae bị cấm sáu năm.

FIFA khẳng định: "Án phạt này hoàn toàn phù hợp với mức tiền thưởng mà Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiền đã nhận được cho vị trí thứ 13 tại World Cup bóng đá nữ 2011 vừa kết thúc tại Đức".

Ngoài ra, FIFA cũng quyết định cấm thủ môn tuyển Colombia Yineth Varon hai năm vì dùng doping tại giải.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới