PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

UEFA ra lệnh cấm hai trận đối với HLV Wenger

Thứ hai, 22/08/2011 22:08

HLV Wenger của câu lạc bộ Arsenal bị cấm chỉ đạo hai trận đấu của UEFA vì đã vi phạm luật trong trận lượt đi play-off Champions League giữa Arsenal và Udinese.

Trước đó, Wenger bị treo quyền chỉ đạo 1 trận tại các Cúp châu Âu mùa này. Đây là hậu quả mà Giáo sư phải chịu vì chỉ trích trọng tài điều khiển trận đấu giữa Barca và Arsenal thuộc vòng 1/8 Champions League mùa trước.

HLV Wenger nhận án phạt cấm chỉ đạo 2 trận đấu từ UEFA. Ảnh: Internet

HLV người Pháp đã không chấp hành quy tắc của UEFA vì đã có hành vi lén lút liên lạc đến Pat Rice thông qua một trợ lí khác của ông là Boro Primorac, tiếp đó Giáo sư đã trực tiếp gọi điện nhắc nhở Pat Rice điều chỉnh chiến thuật. Và rất nhiều lần Wenger đã nhắn tin trao đổi đấu pháp với trợ lí thân cận của mình.

Bản thân quy định của UEFA có điều luật khi đang thụ án treo quyền chỉ đạo HLV không được phép liên lạc bằng bất cứ hình thức nào với BHL, cầu thủ trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Tuy nhiên trong trận đấu lượt đi tại Emirates với CLB Udinese, HLV người Pháp đã phớt lờ quy định đó và ngang nhiên thực hiện các ý đồ vi phạm của mình.

Từ những bằng chứng có được từ băng ghi hình, hình phạt cấm chỉ đạo 2 trận đối với Wenger đã được thực thi. Bên cạnh đó, UEFA cũng xử phạt Arsenal 8,743 nghìn bảng cho việc thực hiện không đúng quy định của các quan chức trong trận đấu đó. Wenger và câu lạc bộ hoàn toàn có quyền kháng cáo.

Một tuyên bố từ UEFA khẳng định: "Quyết định sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày thứ hai trong bối cảnh người quản lý của Arsenal đã không tuân thủ theo quyết định của cơ quan kiểm soát và kỷ luật của Champions".

Động thái mới nhất của HLV Wenger cho rằng, UEFA đã cho ông biết rằng ông được phép liên lạc, hướng dẫn trợ lý Pat Rica, sử dụng điện thoại liên lạc từ băng ghế dự bị của Arsenal.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý bóng đá Châu Âu đã từ chối nhận định trên của HLV người Pháp. Arsenal sau đó đã xác nhận họ có ý định kháng cáo đối với quyết định trên của UEFA nhằm vào HLV Wenger. Tiền phạt và hình thức kỷ luật được thông báo trên chính trang web của câu lạc bộ.

Thắng Lã
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới