PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

UEFA ưu tiên cho Barca lách luật

Thứ năm, 23/06/2011 10:09

LĐBĐ châu Âu mới đây đã đồng ý để cho đội bóng xứ Catalan in logo 2 nhà tài trợ trên áo đấu của mình.

Bên cạnh các vụ chuyển nhượng, câu chuyện áo đấu cũng đã khiến BLĐ Barcelona đau đầu trong suốt những ngày vừa qua.

Như đã biết, ĐKVĐ La Liga đã ký bản hợp đồng quảng cáo trên áo đấu với Qatar Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận liên quan đến các dự án giáo dục ở Trung Đông, có thời hạn 5 năm trị giá tới 140 triệu bảng.

Hợp đồng sẽ chính thức có hiệu lực kể từ mùa giải tới và trên áo thi đấu của Barca sẽ có dòng chữ “Qatar Foundation” ở trước ngực. Dòng chữ UNICEF sẽ được chuyển ra phía sau lưng. Tuy nhiên, chính điều này đã mang rắc rối đến cho Barcelona.

Theo luật của UEFA thì các đội bóng sẽ không được quảng cáo cùng lúc 2 nhà tài trợ trên áo thi đấu. Barca sẽ chỉ được phép để 1 trong 2 dòng chữ Qatar Foundation hoặc UNICEF trên trang phục thi đấu của mình trong các trận đấu tại cúp châu Âu. Điều đó sẽ khiến Barca vi phạm bản hợp đồng đã ký với 2 tổ chức trên.

Chính vì thế, Barca đã làm đơn xin UEFA xem xét nhân nhượng cho trường hợp của mình. Và lời thỉnh cầu của đội bóng xứ Catalan đã được LĐBĐ châu Âu chấp nhận. Theo đó, Barca vẫn sẽ được in cả 2 dòng chữ Qatar Foundation ở phía trước ngực và UNICEF phía sau lưng trong các trận đấu tại cúp châu Âu mùa tới.

Chắc chắn hành động này của UEFA sẽ tạo nên sự bức xúc với không ít các đội bóng khác, đặc biệt là Real Madrid khi họ luôn cho rằng Barca được cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu chống lưng.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới