PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

V-League 2011: Cơ hội cuối

Thứ ba, 02/08/2011 15:44

Giữa bối cảnh đón nhận cái tin V.League có 2 suất xuống hạng trực tiếp, đội bóng nào hứng chịu thất bại ở vòng 23 coi như sẽ nhận cú đấm chí mạng...

Mùa giải năm ngoái, N.SG phải nhờ tới trận play-off mới trụ hạng thành công. Đó là thời điểm V.League còn 1,5 suất xuống hạng. Tuy nhiên, V.League năm nay không còn tấm vé vớt cho rất nhiều đội bóng đang vật lộn trụ hạng như thế…

Sự kiện K.Kiên Giang trở thành đội thứ 10 ở hạng Nhất hoàn tất việc cổ phần hóa mang lại tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam. Nhưng với những đội bóng đang vật lộn với suất trụ hạng tại V.League, thì đó lại là một thông điệp buồn. Bởi nó giúp cho giải hạng Nhất đủ điều kiện có 2 vé lên hạng trực tiếp và dĩ nhiên, như thế cũng đồng nghĩa V.League có 2 suất xuống hạng trực tiếp chứ không phải 1,5 suất như mùa trước.

Chính điều này đã đẩy V.HP, K.KH, ĐT.LA hay thậm chí HN.ACB, HP.HN và V.NB càng trở nên bối rối hơn trong cuộc chiến duy trì sự sống tại V.League. Giờ đây, họ không còn thêm lựa chọn theo kiểu “nửa vời” khi trông đợi vào may rủi từ suất play-off. 2 đội bóng xếp cuối BXH V.League năm nay mặc nhiên sẽ xuống chơi tại hạng Nhất (hiện đang rơi vào K.KH và V.HP). Bởi vậy, không loại trừ vòng đấu thứ 23 sẽ trở thành vòng đấu phân cực cho nhóm cuối. Nói như vậy bởi hầu hết các đội bóng rơi vào tình cảnh khó khăn như hiện tại đều gặp phải vấn đề về tâm lý. Họ loay hoay rồi không thể tìm ra giải pháp làm thế nào để các cầu thủ chiến đấu với tất cả khát vọng. Vì thế, không ít người tin rằng, giữa bối cảnh đón nhận cái tin V.League có 2 suất xuống hạng trực tiếp, đội bóng nào hứng chịu thất bại ở vòng 23 coi như sẽ nhận cú đấm chí mạng vào niềm hy vọng đang thoi thóp.

Với khoảng cách điểm không quá xa giữa các đội đang chiến đấu để trụ hạng cùng việc V.League vẫn tới 4 vòng (tính cả vòng 23) nên về lý thuyết, mỗi đội bóng vẫn có thể đặt mục tiêu giành tối đa 12 điểm để làm nên cú đào thoát ngoạn mục. Cơ hội vẫn còn nguyên song nó chỉ đứng về phía đội bóng thực sự khát vọng và bản lĩnh. K.KH, V.HP sẽ lật ngược tình thế, hay ĐT.LA, HN.ACB, HP.HN, V.NB sẽ vấp ngã ở vòng 23 này?

Baobongda
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới