PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

VCK U21 châu Âu: Tây Ban Nha & Thụy Sỹ vào chung kết

Thứ sáu, 24/06/2011 10:07

U21 Tây Ban Nha xứng đáng giành chiến thắng hơn với sức mạnh vượt trội so với U21 Belarus.

Một chút nuối tiếc cho Belarus khi họ dẫn trước tới tận phút 89. Tuy nhiên xét toàn cục, Tây Ban Nha vẫn xứng đáng giành chiến thắng hơn với sức mạnh vượt trội so với đối thủ.

Như thường lệ, Tây Ban Nha dễ dàng làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Một thế trận tấn công đa dạng, biến hóa được TBN triển khai hòng tìm cách phá vỡ hệ thống phòng ngự dày đặc của Belarus. Phút 25, Didac tạt bóng chính xác, loại cả hàng thủ Belarus nhưng Herrera không đón kịp đường chuyền bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho TBN.

U21 Tây Ban Nha

Cầm bóng 70%, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, đội quân của HLV Luis Milla đã phải trả giá. Phút 38, từ tình huống cản phá không dứt khoát của các hậu vệ TBN, Voronkov tung người móc bóng tuyệt đẹp. Dù bóng đi nhẹ nhưng rất hiểm cắm thẳng vào góc xa, không cho thủ thành De Gea cơ hội nào để cản phá, bất ngờ mang về lợi thế dẫn trước cho Belarus. Đáng nói ở chỗ đây mới là cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên của Belarus từ đầu trận.

Ngay đầu hiệp 2, Tây Ban Nha đã suýt gỡ hòa. Phút 46, Mata đánh đầu kỹ thuật nhưng thủ thành Gutor vẫn kịp dùng 5 đầu ngón tay xuất sắc cứu thua trong gang tấc. Chỉ 7 phút sau, một lần nữa Gutor phản xạ xuất thần đẩy được bóng từ cú sút cận thành của Adrian Lopez. Phút 70 và 77, HLV Luis Milla lần lượt tung cả Krkic và Jeffren Suarez vào sân để tăng cường khả năng tấn công.

Sự điều chỉnh của Milla lập tức phát huy tác dụng. Phút 89, cầu thủ vừa được tung vào sân Jeffren căng ngang chính xác cho Adrian dứt điểm tinh tế gỡ hòa 1-1 cho TBN, đưa trận đấu sang hiệp phụ. Ở phút cuối cùng của hiệp phụ đầu tiên, từ cú tạt bóng của Diego Capel, lại là Adrian bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Tây Ban Nha. Sang hiệp phụ thứ 2, Belarus còn nhận thêm 1 bàn thua nữa sau cú dứt điểm của Jeffren. Với chiến thắng chung cuộc 3-1, TBN đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải U21 châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1998.

U21 Thụy Sĩ

Trong trận bán kết còn lại, cả U21 Thụy Sỹ và U21 CH Czech đều nhập cuộc rất thận trọng. Đây là lý do hiệp 1 không có nhiều tình huống đáng chú ý khi bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân. Sang hiệp 2, Thụy Sỹ với nhiều cá nhân xuất sắc hơn chiếm lĩnh thế trận nhưng tấn công khá bế tắc trước sự chắc chắn của hàng thủ CH Czech. Cơ hội đáng kể nhất của trận đấu là tình huống ở phút 89, khi Shaqiri tung cú sút cực mạnh từ cự ly 25m đưa bóng đi đập cột dọc. Tỷ số 0-0 được giữ tới hết thời gian thi đấu chính thức. Kết thúc trận đấu, Thụy Sỹ đã có chiến thắng 1-0 ở phút 114 do công của Admir Mehmedi.

Kết quả cụ thể Tây Ban Nha - Belarus: 3-1 Thụy Sỹ – CH Czech: 1-0

BongdaPlus