PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

V.Hải Phòng 7 trận không thắng: “Buông neo” được không?

Thứ sáu, 20/05/2011 08:51

Sau 14 vòng đấu của Eximbank V-League 2011, V.HP chỉ giành được 13 điểm sau 2 trận thắng, 7 trận hoà và 5 trận thua, đang đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Đây là kết quả yếu kém nhất của V.HP kể từ khi đội bóng đất Cảng trở lại sân chơi V-League từ năm 2008. Chuỗi trận không thắng của V.HP lại được nối dài sau khi để ĐTLA giật lấy một điểm ngay trên sân nhà. Sự tăng cường lực lượng trong kỳ nghỉ giữa mùa vẫn chưa thấy phát huy tác dụng, và HLV Vương Tiến Dũng vẫn đang chênh vênh trong cái vòng luẩn quẩn ở sân Lạch Tray. Trong 2 trận liên tiếp gần đây, ngay cả các đối thủ bị đánh giá cực yếu như, HN.ACB hay ĐTLA còn lấy được điểm của V.HP thì tình thế của đội bóng đất Cảng có lẽ nguy ngập thật rồi! Có rất nhiều nguyên nhân được chỉ ra dẫn tới sự sa sút của đoàn quân tướng Dũng. Đầu tiên phải kể đến sự giảm sút đến chóng mặt trong chế độ đãi ngộ cầu thủ (từ 900 triệu cho một trận thắng trên sân nhà nay còn khoảng 400 triệu), lực lượng thiếu, yếu, thành phần BHL quá chật chội nhưng không tinh và không hiệu quả …

HLV Vương Tiến Dũng và V.HP đang phải đối mặt với cơn dông tố ở phía trước

Rất nhiều những cuộc họp bất thường đã được tổ chức và cũng đã có không ít sự điều chỉnh mạnh tay, nhưng đội chủ sân Lạch Tray vẫn bế tắc. Người ta có thể kể ra vanh vách những nguyên nhân dẫn tới thất bại, nhưng làm sao để “vá” được lỗ thủng đó thì những “người thợ” ở đất Cảng vẫn chưa tìm được lời giải! Và kết quả là á quân V-League 2010 V.HP từ vị thế ứng cử viên vô địch đã trở thành đội bóng sáng giá cho suất rớt hạng. Không phải ngẫu nhiên mà người ta đã nghĩ tới kịch bản đặt sẵn một vé cho V.HP lên con tàu xuôi hạng Nhất vào cuối mùa, bởi chính HLV Vương Tiến Dũng đã phải thốt như thế lên ngay sau thảm bại 0-5 trước HN.ACB ở vòng 12 V-League 2011 trên sân Hàng Đẫy. “V.HP nguy ngập rồi! Một trận đấu tồi tệ nhất của V.HP, có nhắm mắt tôi cũng không thể tưởng tượng ra. Chúng tôi đang rơi vào tình trạng nguy cấp thật sự”. Thành tích bết bát đã kéo theo nhiều hệ luỵ ở V.HP, từ chuyện lục đục trong phòng thay đồ, đến việc không ít cầu thủ đã úp mở khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa. Ở khía cạnh chuyển nhượng, người ta đã không còn coi bến Cảng là mảnh đất mầu mỡ nữa. Trước đó, ở thời kỳ “hoàng kim” của bóng đá Hải Phòng, tiền chưa bao giờ là vấn đề ở sân Lạch Tray, nhưng những biến động ở cấp thượng tầng trong thời gian gần đây đã dẫn tới sự “lụi tàn” của một thương hiệu “đại gia”. Quân đã yếu lại còn thiếu, tăng cường nhân sự đã khó, nay những cầu thủ người Nam Định như thủ môn Quang Huy, Đức Dương, Xuân Phú lại đang rục rịch ý định ra đi khi hết hạn hợp đồng vào cuối năm. Nếu không thay đổi kịp thời để chặn lại đà tuột dốc hiện tại, không chừng V.HP cũng sẽ đánh mất nốt cả lòng yêu mến của chính người hâm mộ nơi đây. Theo thống kế của BTC giải, tỷ lệ CĐV Hải Phòng đến sân đang giảm dần theo từng trận đấu trên sân nhà cũng như sân khách. Chưa có đội bóng nào luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của khán giả ở cả sân nhà và sân khách như V.HP. Nhưng các CĐV Hải Phòng khó có thể kiên nhẫn để cổ vũ cuồng nhiệt mà không cần quan tâm đến thành tích của đội bóng mãi được. Bởi thế, nếu như V.HP không “buông neo” để vào bờ an toàn tại V-League 2011, họ có thể sẽ mất rất nhiều.

TTVH Online