PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vĩnh biệt biểu tượng màn bạc Liz Taylor

Thứ năm, 24/03/2011 09:50

Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, huyền thoại điện ảnh Elizabeth Taylor đã qua đời ngày hôm nay 23-3, ở tuổi 79 trong vòng tay của bốn người con tại bệnh viện ở Los Angeles

Con trai Michael Wilding nói về mẹ: “Mẹ tôi là một người phụ nữ tuyệt vời, người đã sống hết một đời người với đầy đủ đam mê, hài hước và tình yêu”. Khi qua đời, ngoài bốn người con, Elizabeth Taylor còn có 10 cháu và bốn chắt.

 

Elizabeth Taylor năm 2007 - Ảnh: AFP

Trong sự nghiệp đầy vinh quang, huyền thoại với đôi mắt tím đặc biệt chỉ cao có 1m57 này đã hai lần đoạt giải Oscar và bốn lần liên tiếp được đề cử Oscar từ năm 1958 đến 1961. Thập niên 50, 60 của thế kỷ trước cũng là thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp của huyền thoại người Anh này.

Sự nghiệp của Liz Taylor không chỉ nhiều hoa hồng mà cũng rất nhiều đắng cay, gặp vấn đề về sức khỏe cũng như lận đận về tình duyên với tám lần kết hôn.

 

Đôi mắt tím huyền thoại của Elizabeth Taylor, ảnh bà chụp trong giai đoạn quay phim National Velvet - Ảnh: AFP

Vấn đề sức khỏe đầu tiên đến với bà khi bị ngã trong lúc quay bộ phim National Velvet, một trong những phim nổi tiếng đầu tiên của bà. Cú ngã đó khiến Elizabeth Taylor bị chấn thương lưng suốt đời.

 

Elizabeth Taylor khi còn là ngôi sao nhí - Ảnh:Kelly-Doll.Blogspot

Đến năm 1961, một chứng viêm phổi hiếm gặp đã suýt cướp đi mạng sống của bà để rồi sau đó bà cũng phải vật vã chống lại chứng nghiện rượu và thuốc giảm đau.

Trong thập niên 90, bà đã hai lần phẫu thuật hông và chịu một cơn viêm phổi nặng khác. Năm 1997, bà đã phải phẫu thuật cắt bỏ khối u trong não. Đến năm 2004, bác sĩ chẩn đoán bà mắc bệnh xung huyết tim - căn bệnh đã trực tiếp khiến bà qua đời.

Dù luôn bị bệnh tật đeo đuổi nhưng huyền thoại này vẫn luôn điều hành tốt tổ chức từ thiện giúp đỡ những người bị AIDS, tổ chức bà đã sáng lập năm 2001 sau khi người bạn thân Rock Hudson qua đời.

Tuổi Trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới