PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

V.League 2011: Tử thần gọi tên ai?

Thứ sáu, 05/08/2011 10:51

Tâm sự với phóng viên sáng qua (4.8), HLV lão làng vừa mới chia tay một đội bóng V.League nói: “Theo tôi, V.League sẽ ngã ngũ ở vòng 24. Nhưng e sẽ có loạn...”

Khánh Hòa sẽ thoát hiểm

Như một trò đùa của số phận, tốp 5 có nguy cơ rớt hạng gồm: V.Hải Phòng (26 điểm/23 trận), HP.Hà Nội (26 điểm/23 trận), Hà Nội ACB (25 điểm/23 trận), ĐT.LA (24 điểm/23 trận), K.Khánh Hòa (23 điểm/22 trận).

Các cầu thủ V. Hải Phòng (phải) sẽ chiến đấu hết mình vì cuộc đua trụ hạng và vì... tiền thưởng.

Nhìn vào bảng tổng sắp, tử thần dường như sẽ gọi tên đội bóng phố biển đầu tiên nhưng sự thật lại khác xa. Giá như thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không bị “tai nạn” trên sân HAGL vòng 23 thì có lẽ bây giờ mọi thứ đã rõ ràng hơn nhiều.

Ai bảo K.Khánh Hòa “chết”? Phía trước họ còn 4 trận (hơn 1 trận so với các đội khác), trong đó có 3 trận được đá ở Nha Trang: tiếp CS.Đồng Tháp đã hết mục tiêu phấn đấu (vòng 24, ngày 6.8), đấu bù vòng 13 tiếp Hà Nội T&T “dở dở ương ương” (ngày 10.8), tiếp Thanh Hóa đã yên tâm trụ hạng (vòng 25 ngày 14.8).

Không quá nhưng có thể khẳng định chuyện K.Khánh Hòa kiếm được 7 điểm trong 3 trận đấu đó không có gì khó khăn, trước khi cố gắng tìm 1 điểm trong chuyến làm khách của HP.Hà Nội ở trận “chung kết ngược” vòng cuối.

Ở đây cần khẳng định ngoài yếu tố chuyên môn (các đối thủ của K.Khánh Hòa hầu hết đều đã kê cao gối ngủ ngon), thì lâu nay, đội bóng Phố biển vẫn nổi tiếng quan hệ tốt.

Trật tự khó thay đổi

Nhìn lại mùa giải năm nay, ĐT.LA và Hà Nội ACB là hai đội bóng thường xuyên xuất hiện ở hai vị trí cuối bảng. Và xem ra “trật tự” sẽ khó thay đổi khi V.League 2011 kết thúc. Một chút hy vọng cho “Gạch” (hoặc Hà Nội ACB) cuối cùng cũng gần như tắt ngóm sau việc đội hạng Nhất K.Kiên Giang chơi trội “đẩy cả làng xuống ao” với quyết tâm chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp. Đồng nghĩa với việc năm nay sẽ có 2 suất lên-xuống hạng trực tiếp thay vì 1,5 suất như mùa giải năm ngoái.

Cứ nhìn cách Hà Nội ACB thua 2-3 trước đội khách V.Ninh Bình, ĐT.LA thúc thủ 0-2 trước chủ nhà SHB.Đà Nẵng ở vòng 23 là có thể hình dung được phần nào những gì đang diễn ra. Trong rất nhiều “mối tình” thì luôn có những “mối tình đặc biệt” và nhiều cánh tay đều đang hướng về K.Khánh Hòa chứ không phải bất kỳ một đội bóng nào khác.

Cách “chơi” sòng phẳng của bầu Kiên (Hà Nội ACB) có thể chuyên nghiệp nhưng vẫn không thích hợp với môi trường bóng đá VN hiện nay. Còn “Gạch”? mối quan hệ của họ mới chỉ bắt đầu thiết lập, và may ra mới chỉ “thỏa thuận” được với CS.Đồng Tháp, HAGL, Navibank.SG mà thôi.

Phía trước, họ chỉ còn biết tự cứu mình với 90 phút “chung kết ngược” với Hà Nội ACB vòng 24. Đây sẽ là điểm “cực nóng” mà nếu VFF, BTC giải, Hội đồng TTQG không khéo thì sẽ có… loạn.

Một kết quả hòa ở trận đấu này sẽ nhấn chìm cả hai đội xuống đáy, tạo điều kiện cho V.Hải Phòng (làm khách Bình Dương đã hể hả cười ở vòng 24, làm khách Hà Nội T&T không có nhiều tham vọng vô địch vòng 25, tiếp Hà Nội ACB vòng 26), HP.Hà Nội (tiếp SHB.Đà Nẵng đã “yên giấc” vòng 24, làm khách ĐT.LA vòng 25, tiếp K.Khánh Hòa vòng 26) thoát hiểm trong gang tấc.

Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới