PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

V.League và hội chứng phản ứng trọng tài đáng báo động

Thứ bảy, 02/04/2011 09:34

Phản ứng tiêu cực với các quyết định của trọng tài, đó dường như là căn bệnh chung ở rất nhiều đội bóng hiện nay.

- Vòng 1 V.League 2011, trong trận đấu với SHB.ĐN, cho rằng trọng tài Hoàng Anh Tuấn không chính xác trong tình huống thổi phạt penalty, HAGL phản ứng dữ dội. Phản đối không được, họ kéo nhau bỏ ra ngoài sân. - Vòng 2, trong trận đấu giữa HP.HN với Thanh Hóa, HLV Lê Thụy Hải có những lời lẽ chỉ trích trọng tài chính Ngô Quốc Hưng. Ông Hải “lơ” còn tỏ ra thiếu chuyên nghiệp khi không chấp nhận việc trọng tài Quốc Hưng truất quyền chỉ đạo. Phải mất một hồi, ông Hải “lơ” mới chịu rời sân. - Vòng 7, Thanh Hóa tiếp tục phản ứng trọng tài. Trong một tình huống không rõ ràng (sau này trọng tài Hưng thừa nhận mình sai), ông đã cho đội chủ nhà SLNA hưởng quả penalty. Hậu vệ John Wole (người bị thổi phạt) phản ứng kịch liệt. Ngay cả khi SLNA thực hiện xong quả penalty, hậu vệ này vẫn “đeo bám” trọng tài Ngô Quốc Hưng. Bản thân HLV Lê Thụy Hải sau trận đấu cũng có những phát biểu không mấy thiện chí về công tác trọng tài.  

Hội chứng phản ứng trọng tài ngày càng đáng báo động

- Cũng tại vòng 7, trong trận đấu giữa SHB.ĐN và K.KH, bị phạt quả penalty, hậu vệ Hoàng Đức vừa phản ứng vừa có hành động phi thể thao khi có ý định dùng đầu gối thúc vào chỗ kín của trọng tài Võ Minh Trí. - Những phút cuối trận đấu giữa K.KH với HN.ACB đã bị gián đoạn bởi các cầu thủ đến từ Thủ đô phản ứng quyết liệt với trọng tài chính Nguyễn Quốc Hùng. Đáng chú ý, cầu thủ Lê Đức Tuấn cởi phăng chiếc băng thủ quân ném vào người trọng tài Nguyễn Quốc Hùng.

Hà Nội ACB kháng án

Chiều qua, sau khi nhận được quyết định cấm cầu thủ Lê Đức Tuấn thi đấu 4 trận liên tiếp từ Ban Kỷ luật, GĐĐH Lê Khắc Chính cho biết sáng nay sẽ gửi đơn kháng án lên VFF. Ông Chính cho biết: “Chuyện đã xảy ra rồi và cầu thủ của chúng tôi cũng đã nhận ra lỗi. Trong đơn kháng án, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng Đức Tuấn không có động cơ xấu rồi hành động thiếu văn hóa với trọng tài. Nếu không bị một cánh tay gạt ra lúc vào can ngăn thì chiếc băng đội trưởng từ tay Tuấn đã không bay vào mặt trọng tài chính. Đó chỉ là giây phút sốc nổi, bộc phát nhất thời”.

BongdaPlus