PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Võ thuật của 'Trương Vô Kỵ' phiên bản mới trở thành trò cười trên mạng xã hội, bị so sánh với chong chóng tre Doraemon

Chủ nhật, 06/02/2022 21:22

Hết gây tranh cãi vì quay cảnh 'nhạy cảm' của Trương Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược, 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký' phiên bản điện ảnh lại bị chê vì kỹ xảo võ thuật đầy hài hước.

"Ỷ Thiên Đồ Long Ký" là một trong các tác phẩm nổi tiếng nhất của Kim Dung, bởi vậy phiên bản điện ảnh 2022 với sự góp mặt của nhiều diễn viên gạo cội cũng được nhiều người trông đợi. Tuy nhiên sau khi công chiếu, bộ phim nhận về hàng loạt "gạch đá" và khiến người hâm mộ Kim Dung đều bức xúc.

Cảnh võ thuật của Trương Vô Kỵ phiên bản 2022 bị so sánh với chong chóng tre Doraemon

Các cảnh quay võ thuật vốn là đặc trưng thu hút của phim kiếm hiệp lại trở thành điểm bị chế giễu nhiều nhất của "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" 2022. Cư dân mạng chia sẻ những đoạn trích từ phim với động tác "ba đầu sáu tay" của Trương Vô Kỵ, nhiều người đùa rằng Na Tra trong phim hàng chục năm trước cũng không "đơ" như thế này.

Đặc biệt, điểm "sáng tạo" của phiên bản 2022 so với những phiên bản trước là động tác khi Trương Vô Kỵ phân thân trên không, ba phân thân xoay tròn. Đáng lẽ là một cảnh quay thể hiện khí chất của nhân vật nhưng ngược lại trở nên hài hước, nhiều cư dân mạng còn so sánh cảnh "biến hình" của Trương Vô Kỵ nhìn như chong chóng tre Doraemon.

Cảnh võ thuật của Trương Vô Kỵ trong phim

Trước đó, phim cũng gây tranh cãi không nhỏ vì cảnh nóng giữa Trương Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược. Cả hai phát sinh quan hệ nam nữ tại Băng Hỏa đảo sau khi cùng nhau luyện công.

Qua một đêm mặn nồng, Chu Chỉ Nhược chủ động yêu cầu Trương Vô Kỵ giúp đỡ hoàn thành các chiêu thức võ công bí truyền mà sư phụ để lại, chi tiết này vô tình lại khiến người xem có cảm giác Chu Chỉ Nhược dùng "mỹ nhân kế" lợi dụng Trương Vô Kỵ. Tình tiết sau đó khi Triệu Mẫn vạch trần sự thật Chu Chỉ Nhược đánh cắp Ỷ thiên kiếm, khiến Trương Vô Kỵ tức giận bỏ rơi Chu Chỉ Nhược cũng làm khán giả cảm thấy Trương Vô Kỵ quá vô trách nhiệm.

Những cải biên của phiên bản mới bị đánh giá là dư thừa và khiến nội dung trở thành một bộ tình cảm "ba xu" thay vì tập trung vào khía cạnh kiếm hiệp như nguyên tác.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới