PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vòng 1- Ligue 1: “Đại gia” ngã ngựa

Thứ hai, 08/08/2011 10:31

Vòng đấu đầu tiên của Ligue 1 diễn biến với rất nhiều bất ngờ. Trong khi gã nhà giàu PSG thua tức tưởi 0-1 trước Lorient, ĐKVĐ Lille và á quân Marseille chỉ kiếm được một điểm thì Lyon khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Nice.

Niềm vui đón cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Ligue 1, Javier Pastore vừa mới xuất hiện thì CĐV thành Paris đã bị dội một gáo nước lạnh: PSG thất trận ngay trên sân nhà.

Paris Saint Germain thất bại ngay trên sân nhà

Trên sân Công viên của các Hoàng tử, HLV Kombouare tung ra sân hàng loạt tân binh được kỳ vọng như Menez (8 triệu euro từ Roma), Matuidi (10 triệu từ St.Etienne), trung phong Gameiro (11 triệu euro mua từ chính Lorient), thủ thành Sirigu (3,5 triệu euro đến từ Palermo).

Nhưng đội xếp thứ 4 Ligue 1 mùa trước không những bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Lorient mà còn để Quercia chọc thủng lưới Sirigu. Gameiro đá hết trận nhưng thất bại trong ngày tái ngộ các đồng đội cũ bên kia chiến tuyến và PSG thua đau ngay trên sân nhà.

Gây thất vọng là á quân mùa trước Marseille. Đá trên sân nhà như PSG nhưng Marseille để Sochaux cầm hòa 2-2, dù ra sân với đội hình khá mạnh. Lucho Gonzalez đưa đội bóng của Deschamps dẫn trước 1-0 nhưng hai pha lập công của Martin và Nogueira trong hiệp 2 đưa Sochaux thắng ngược 2-1 trước khi Loic Remy giúp đội chủ nhà thoát thua bằng bàn gỡ 2-2 ở phút 74.

Không khá hơn đội bóng á quân, ĐKVĐ Lille cũng chỉ có được một điểm khi đến làm khách của Nancy. Trong số 4 đội có thứ hạng cao nhất Ligue 1 mùa trước chỉ có Lyon “mở hàng” thành công trong mùa giải mới bằng chiến thắng 3-1 trên sân Nice.

Lyon vẫn là một thế lực đáng gờm tại Ligue 1

Ra quân với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, ở đó tân HLV Remi Garde bố trí  Gomis và Lisandro là hai mũi nhọn trên hàng công, trong khi Briand được kéo về đá tiền vệ phải.

Cách dùng người mới của Remi Garde khiến Lyon kiểm soát thế trận ngay ngay cả khi làm khách trên sân Ray. Không có Toulalan (đã ra đi) và Gourcuff (chấn thương), song cặp tiền vệ phòng ngự của Lyon gồm Gonalons, Kallstrom đã chơi một trận cầu cực hay, giúp Lyon có cuộc lộn ngược dòng 3-1.

Có được ba điểm thuyết phục, Lyon đã chứng minh với phần còn lại của Ligue 1 rằng họ vẫn là một thế lực đáng gờm của các đội bóng đang nuôi mộng bá vương và thêm một điều nữa là tiền trong bóng đá không đồng nghĩa với chiến thắng.

Kết quả:

Ajaccio - Toulouse 0-2

Brest - Evian 2-2

Caen - Valenciennes 1-0

Marseille - Sochaux 2-2

Montpellier - Auxerre 3-1

Nancy - Lille 1-1

Nice - Lyon 1-3

PSG - Lorient 0-1

 

 

 

Mạnh Lực (Tổng hợp)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới