PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vòng 34 Bundesliga 20h30 hôm nay: Dortmund vs Frankfurt

Thứ bảy, 14/05/2011 09:33

Tròn 9 năm, Dortmund mới lại được chạm vào Đĩa Bạc. Điều trớ trêu là, trong lễ đăng quang của Dortmund có thể sẽ gồm cả lễ đưa tiễn Frankfurt.

Frankfurt chưa tuyệt vọng, bởi chuyện tân vương bại trận trong ngày đăng quang ngay trên sân nhà không hiếm. Mới đây nhất là bi hài kịch của Bremen mùa 2003/04. Ở trận cuối cùng trên sân nhà (vòng 33), Bremen nhận Đĩa Bạc sau thất bại thảm hại trước Leverkusen với tỷ số không tưởng: 2-6. Rồi ở vòng cuối, Bremen tiếp tục thua tại Rostock (1-3). Lịch sử cho thấy ngoại trừ Bayern, những đội bóng đã đoạt chức vô địch hầu hết đều dành thời gian ăn mừng hơn là thi đấu những trận thủ tục.

 

Dortmund (áo sáng) sẽ thắng để tiễn Frankfurt vè hạng Nhì

 

Dortmund cũng chẳng phải ngoại lệ khi họ vừa chính thức đăng quang đã thua Bremen 0-2. Từ vòng 17 đến nay, Dortmund đã đánh rơi rất nhiều kỷ lục: có số điểm lượt đi cao nhất, thắng liên tục nhiều nhất, bất bại lâu nhất... Và trận thua Bremen lấy đi của họ 2 kỷ lục nữa: thắng sân khách nhiều nhất và thủng lưới ít nhất. Trận thua ấy không thể hiện Dortmund yếu mà chỉ cho thấy Dortmund không thích chinh phục kỷ lục.

Nhưng trận cuối cùng sẽ khác. Dortmund không thể muối mặt với hơn 80.000 CĐV nhà điên cuồng đón chờ Đĩa Bạc, giống Bremen 7 năm trước. HLV Klopp đã tuyên bố về một trận quyết chiến không thương tiếc, bất chấp Frankfurt phải nhận vé xuống hạng trực tiếp. Đội hình mạnh nhất được đưa ra, không chỉ để màn đăng quang hoàn hảo, không chỉ phục vụ CĐV, mà còn là lời cảm ơn chân thành nhất gửi đến Nuri Sahin, tiền vệ người TNK đã... đá trượt cả 3 quả penalty mùa này nhưng là nhân tố quan trọng nhất trong đấu pháp của Dortmund.

Chấn thương đã lấy mất cơ hội của Sahin đá trận chia tay đội bóng đã đào tạo và đưa anh lên đỉnh cao, trước khi sang Real Madrid. Nhưng Goetze, Grosskreutz, Barrios... thừa sức tặng Sahin một chiến thắng. Dù đứng áp chót, dưới cả M’gladbach, kẻ bét bảng 3/4 mùa giải, nhưng công bằng mà nói, Frankfurt xứng đáng với vị trí thứ 16 để đá play-off, bởi họ đã tạo ra khá nhiều dấu ấn. Tiền đạo Gekas của họ là Vua phá lưới lượt đi, họ từng đánh bại liên tiếp cả 3 CLB đầu bảng...

Nhưng lối chơi dựa quá nhiều vào Gekas khiến Frankfurt phải trả giá. Khi Gekas mờ tịt, Frankfurt bế tắc và họ là CLB có thành tích ghi bàn tệ nhất lượt về khi mới ghi được 6 bàn, phá kỷ lục 7 bàn của Tasmania Berlin lập mùa 1965/66. Frankfurt cũng là CLB ít bàn thắng nhất mùa này (30). Cả lượt về mà đá như thế thì xuống hạng cũng chẳng thể oán trách ai!

Nếu Frankfurt hy vọng thắng ở Westfallen, chi bằng mong M’gladbach thua ở Hamburg còn dễ hơn!

Đội hình dự kiến

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer, S.Bender, Da Silva, M.Goetze, Lewandowski, Grosskreutz, Barrios. Frankfurt: Fahrmann, S.Jung, Rode, Russ, Koehler, Ochs, Schwegler, Caio, Amanatidis, Gekas, Fenin.

Dự đoán: 3-1

Thống kê:

- Frankfurt mới thắng 1 trong 16 trận gần nhất. Đó là trận thắng St.Pauli (2-1) ở vòng 27. - Frankfurt từng 3 lần xuống hạng vào các năm 1996, 2001 và 2004. Đây là lần đầu tiên kể từ vòng 5 Frankfurt mới đứng trong khu vực nguy hiểm. Sau lượt đi, thậm chí Frankfurt còn xếp thứ 7. -Nếu xuống hạng, Frankfurt trở thành CLB đầu tiên có tới 26 điểm (xếp thứ 7) sau lượt đi, mà cuối mùa lại bị xuống hạng. - Dortmund đang có chuỗi 15 trận bất bại sân nhà (11 thắng, 4 hòa). Frankfurt thì chưa thắng trong 10 trận làm khách (3 hòa, 7 thua). - Nếu giữ sạch lưới, Dortmund sẽ chia sẻ kỷ lục thủng lưới ít nhất trong 1 mùa cùng Bayern (2007/08) với 21 bàn thua.

Bundesliga - BongdaPlus