PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vòng loại Euro 2012: Hết vé hạng sang!

Thứ năm, 08/09/2011 10:15

3 vé hạng sang nhất trên con tàu tới Ba Lan và Ukraine 2012 đã có chủ sở hữu là Đức, Tây Ban Nha và Italia. Hà Lan dù chưa chính thức nhưng cũng đã nắm tới 99% tấm vé thứ tư. Tất cả họ đều thuộc hàng "đại gia" của thế giới túc cầu…

Dù có lúc suy lúc thịnh, nhưng Đức vẫn luôn được xem anh cả trong làng bóng đá châu Âu. Đội tuyển đã 3 lần vô địch thế giới, 3 lần vô địch châu Âu chính là đội đầu tiên cán đích tại cuộc đua tới VCK EURO 2012. Họ giành vé từ vòng trước, khi vùi dập Áo với tỷ số 6-2.

Tây Ban Nha đã hiên ngang đoạt vé tới VCK EURO 2012

Sau loạt trận diễn ra vào rạng sáng qua, đến lượt những nền bóng đá lớn khác là Italia và đặc biệt là ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha đã tiếp bước ĐT Đức gửi lời chào NHM Ba Lan và Ukraine.

Đáng nói là những chủ nhân của các tấm vé hạng sang này gần như không gặp bất cứ trở ngại nào khi về đích trước 2 vòng đấu. Đức toàn thắng 8 trận, ghi 28 bàn. Tây Ban Nha toàn thắng 6 trận, ghi 21 bàn. Italia bất bại, với 6 chiến thắng và 2 trận hòa, ghi 16 bàn. Trong khi đó, Hà Lan dù chưa chính thức giành vé nhưng cũng có thành tích khủng khiếp với 34 bàn thắng sau 8 trận toàn thắng.

Thành tích này khiến Cơn lốc Cam cầm chắc tới 99% suất đi tiếp. 1% còn lại chỉ xảy ra trong trường hợp Hà Lan thua cả 2 trận cuối. Trong đó, họ phải thua Thụy Điển (ngày 11/10) tối thiểu với tỷ số 0-4. Đó là khả năng chỉ xảy ra... trên lý thuyết, bởi ở trận lượt đi Hà Lan đã thắng Thụy Điển tới 4-1.

Như vậy, ngày hội bóng đá châu Âu mùa Hè 2012 coi như đã được đảm bảo sẽ có mặt 4 nền bóng đá mạnh nhất châu lục này. Tây Ban Nha, Hà Lan và Đức chính là các đội đương kim vô địch, đương kim á quân và đương kim đệ tam anh hào thế giới. Riêng TBN và Đức còn là 2 đội bóng đã lọt vào trận chung kết EURO 2008. Italia thì mới có thêm 1 chức vô địch World Cup hồi năm 2006. Nói tóm lại, 4 nền bóng đá này là "bộ tứ siêu đẳng" không chỉ tại châu Âu, mà còn của cả thế giới; không chỉ trong đương đại mà trong suốt lịch sử.

Không phải ai cũng cho rằng sự xuất hiện quá sớm của 4 thế lực hùng mạnh trên tại Ba Lan và Ukraine là điều tốt đối với EURO 2012. Nhưng ít nhất, NHM sẽ được chứng kiến một ngày hội bóng đá lục địa trọn vẹn. Ít nhất, NHM sẽ được chứng kiến hầu hết cầu thủ xuất chúng của bóng đá châu Âu vào mùa Hè năm sau.

Người ta còn mừng hơn, khi những nền bóng đá hùng mạnh còn lại của châu Âu cũng đang hối hả tới Ukraine và Ba Lan. ĐT Anh đang dẫn đầu bảng G, chỉ còn cách đích một bước chân nữa. ĐT Pháp còn phải cố gắng, nhưng vẫn là đội bóng số một tại bảng D. ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo cũng có nhiều ưu thế nhất ở bảng đấu của mình. Ngay cả những nền bóng đá tên tuổi tiếp kém hơn một chút như Nga, Croatia hay Đan Mạch cũng đang trên đường mắt giới mộ điệu Ukraine và Ba Lan. Họ gần như sẽ là chủ nhân của những chiếc ghế phía sau Đức, TBN, Hà Lan và Italia.

Nhưng, không ít người đang than thở, sự có mặt của 4 đội bóng “ngáo ộp” cùng đoàn hùng binh đang rầm rộ kéo đến phía sau đã sớm bóp nghẹt những giấc mơ tại Ba Lan và Ukraine từ trứng nước. Trước sức mạnh khủng khiếp như vậy, thì những mầm mống bất ngờ như kiểu Đan Mạch (vô địch EURO 1992) hay Hy Lạp (lên ngôi châu Âu năm 2004) sao có thể xuất hiện ở mùa Hè năm sau? Một bất ngờ nhỏ cũng không có tại vòng loại, thì làm sao có thể hy vọng vào một câu chuyện cổ tích nào đó tại VCK EURO tới đây?

Nhưng cái khái niệm “thế giới phẳng” cho tới thời điểm này vẫn chỉ là giấc mơ hão huyền của xã hội, trong bóng đá càng là như vậy. Con vua vẫn sẽ làm vua. Những tấm vé hạng sang ắt không dành cho kẻ cơ hàn!.

CON SỐ

0. Andorra và San Marino hiện vẫn chưa có điểm nào. San Marino còn chưa ghi nổi một bàn thắng.

1. Trận Anh gặp Xứ Wales là trận đấu có ít cú sút trúng đích nhất tại vòng loại năm nay: 1 lần.

5. Tiền đạo Alvaro Negredo ghi tới 5 bàn trong 4 trận đá chính cho TBN, trong đó có cú đúp vào lưới Liechtenstein rạng sáng qua.

9. Chân sút đang xếp thứ Nhì trong danh sách ghi bàn là Miroslav Klose của ĐT Đức đã ghi

9 bàn chỉ sau 11 cú sút trúng đích (sau Huntelaar của Hà Lan, 10 bàn).

14. 14 trong 520 bàn thắng đã được ghi ở Vòng loại EURO 2012 là các pha "đốt lưới nhà". San Marino và Estonia đã có tới 2 bàn phản lưới.

103. Nếu không tính thủ môn, Xavi đã trở thành cầu thủ khoác áo TBN nhiều nhất lịch sử, với 103 lần xung trận.

316. Trung bình chỉ có 316 khán giả đến xem mỗi trận đấu của Andorra trên sân nhà.

 

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới