PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vũ khí của Đội Tuyển Olympic Việt Nam: Văn Quyết & Trọng Hoàng

Thứ hai, 20/06/2011 14:56

Với quyết tâm có được ít nhất 1 điểm trên đất Saudi Arabia, HLV Phan Thanh Hùng đã có những tính toán kỹ càng cho hàng công.

Trong đó, điều bất ngờ nhất chính là việc xếp Văn Quyết đá tiền đạo cắm, phía sau Trọng Hoàng sẽ sắm vai tiền đạo lùi.

Trước ngày lên đường, HLV Phan Thanh Hùng tâm sự: “Chúng ta sẽ có bất ngờ dành cho Saudi Arabia”. Có lẽ ông Hùng đã có kế hoạch cụ thể và đặt rất nhiều hi vọng trong việc xuyên thủng hàng thủ của đội chủ nhà. Nếu tính cả buổi tập hôm qua, ĐT Olympic Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 4 ngày để tập luyện chính thức cùng nhau. Quỹ thời gian quá hạn hẹp, BHL không có nhiều cơ hội để thử nghiệm từng cầu thủ, đặc biệt là lối chơi. Đó là cái khó và cũng là thử thách rất lớn đối với thầy trò Phan Thanh Hùng.

Theo sát những buổi tập gần đây, có thể thấy HLV Thanh Hùng đang muốn áp dụng sơ đồ chiến thuật đang thịnh hành: 4-2-3-1. Trong đó, các vị trí tiền vệ trụ (Văn Hiếu, Nguyên Sa) và hai bên cánh Văn Thắng (phải), Mạnh Dũng (hoặc Hoàng Thiên-trái), đã được tính toán và xếp đá với nhau từ trước ngày lên đường. Nhưng việc Trọng Hoàng và Văn Quyết hoán đổi vị trí cho nhau trên hàng công sẽ là bất ngờ, hòng tạo nên đột biến trong việc ghi bàn. Trọng Hoàng và Văn Quyết đều là những mẫu cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, không ngại va chạm và đặc biệt khả năng ra chân nhanh, nên sẽ trở thành niềm hi vọng cho ĐT Olympic Việt Nam trong việc săn tìm bàn thắng.

Trọng Hoàng và Văn Quyết sẽ là những niềm hy vọng của HLV Phan Thanh Hùng - Ảnh: Đức Cường

Trong danh sách 20 cầu thủ đi Saudi Arabia lần này, Hà Minh Tuấn là cầu thủ được đào tạo bài bản nhất cho vị trí trung phong. Dù vậy, cầu thủ trẻ của SHB.ĐN suốt thời gian vừa qua ít được ra sân thi đấu, cảm giác bóng cũng như phong độ của anh là dấu hỏi lớn. Đó là chưa kể Minh Tuấn chỉ giỏi trong tình huống không chiến, tì đè nên BHL phải tính toán kỹ trước khi lên danh sách thi đấu. Khoảng thời ngắn ngủi tập trung tại khách sạn La Thành, sau bữa cơm tối, HLV Thanh Hùng lại sang phòng Văn Quyết và Trọng Hoàng trò chuyện khá lâu để vừa lắng nghe tâm sự và truyền đạt ý đồ cho 2 cậu trò sẽ nhận nhiệm vụ ghi bàn cho đội tuyển.

Ông Hùng có lý khi đặt kỳ vọng lớn vào Hoàng “bò”, Quyết “rừng”. Dù còn trẻ nhưng trình độ, bản lĩnh (vốn được trui rèn ở nhiều trận đấu quốc tế trước đó) và quan trọng nhất là phong độ của 2 cầu thủ này ở V.League luôn được đảm bảo trong màu áo SLNA, HN.T&T. Tất nhiên, không phải ngay lập tức phép thử đó sẽ ra kết quả hoàn hảo, nhưng có thể tin rằng 2 cầu thủ đang là đội trưởng, đội phó và có chuyên môn tốt này sẽ là cặp bài trùng hứa hẹn mang lại bất ngờ trong trận gặp Olympic Saudi Arabia.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới