PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vượt ải West Brom, M.U khởi đầu hoàn hảo

Thứ hai, 15/08/2011 00:18

Với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, M.U đã xuất sắc rời The Hawthorns với 3 điểm trong tay nhờ pha lập công có phần may mắn vào những phút cuối trận của tân binh Ashley Young.

Như thường lệ, đội chủ sân The Hawthorns, West Brom xuất phát với đội hình 4-5-1 với Shane Long làm mũi nhọn tấn công duy nhất trong trận đấu. ĐKVĐ Man Utd với sơ đồ truyền thống 4-4-2, so với trận đấu Siêu cúp Anh với Man City thì đội hình ra quân lần này của M.U có nhiều thay đổi, Cleverley và Fabio được ra sân ngay từ đầu.

Cơ hội đầu tiên thuộc về các cầu thủ West Brom, khi ở phút thứ 8', tiền vệ Paul Scharner tung cú sút từ xa về phía khung gỗ De Gea, nhưng bóng đã đi vọt xà ngang.

Rooney sớm đưa M.U vươn lên dẫn trước. Ảnh: Getty

Goal. Tỉ số được mở cho các cầu thủ M.U. Phút 13', nhận đường chuyền từ hành lang cánh trái của Ashley Young, Rooney xử lí tinh tế trước khi tung cú sút chân trái về phía góc xa khung thành thủ môn Ben Foster, mở tỉ số trong trận đấu.

M.U tiếp tục gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà với những đợt phát động tấn công sắc nét. Phút 15', từ pha phản công nhanh từ bên cánh phải, Rooney tung cú sút từ xa kĩ thuật về phía khung thành West Brom, đáng tiếc là bóng đã đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Phút 22' các CĐV M.U trên sân The Hawthorns được một phen ăn mừng hụt sau tình huống phối hợp tam giác trong khu vực 16m50 giữ bộ ba Rooney, Nani và Welbeck. Rooney có đường chọc khe thông minh cho Nani đối mặt với thủ môn bên phía West Brom, tiền vệ người Bồ đã có một pha dứt điểm quá vụng về khi bóng bay vọt xà ngang.

Goal. Bất ngờ đã xảy ra khi vào phút 37', sau pha phối hợp từ hành lang cánh phải West Brom, bóng được chuyền đến chân Shane Long, tiền đạo bên phía West Brom đã có một pha sút bóng ở tầm thấp về phía xa khung thành De Gea, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ sân The Hawthorns.

West Brom bất ngờ có bàn san bằng tỉ số của Shane Long. Ảnh: Getty

Có thể nói, sai lầm lớn nhất trong bàn thua vừa rồi của M.U thuộc về thủ thành De Gea khi anh đã đổ người bắt bóng quá chậm trước cú sút bóng không quá nguy hiểm của Shane Long. Tỉ số 1-1 đưa hai đội trở về vạch xuất phát.

Sau bàn thắng có phần khá bất ngờ của Shane Long, diễn biến trên sân The Hawthorns có phần giảm đi rõ rệt. Về cuối trận đấu, đã không có bất kì pha tấn công nguy hiểm nào về cầu môn hai đội, tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết hiệp một của trận đấu.

Man Utd có sự thay đổi người đầu tiên trong trận đấu. Phút 52', trung hệ Vidic ra sân để nhường chỗ cho Jonny Evans.

Ngay sau đó, M.U có một pha tấn công nguy hiểm vào phút 54', từ cú đá phạt từ bên cánh trái của Ashley Young, Rooney bật cao đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm, nhưng đáng tiếc là bóng đã đi không chính xác.

Thế trận trong những phút tiếp theo của hiệp hai diễn ra khá tẻ nhạt, West Brom chủ động phòng ngự số đông ở phần sân nhà, điều này khiến cho các mũi nhọn của "Quỷ đỏ" gặp rất nhiều khó khăn trong việc vượt qua hàng phòng ngự số đông của đội chủ sân The Hawthorns.

M.U liên tiếp gặp khó khăn trong hiệp hai. Sau chấn thương của Vidic đầu hiệp hai, giờ đến lượt Ferdinand cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Vào phút 76', trung vệ của M.U buộc phải ra sân, vào sân là hậu vệ trẻ Phil Jones.

Ashley Young tỏa sáng, giúp M.U có chiến thắng hoàn hảo trong trận ra quân mùa giải mới. Ảnh: Getty

Goal. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì vào phút 81', sau một pha tấn công bên cánh trái, Ashley Young đã có một pha đột phá dũng mãnh vào khu vực vòng cấm của West Brom, trước khi tiền vệ người Anh thực hiện pha căng ngang vào trong, bóng đi trúng chân một cầu thủ bên phía West Brom đổi hướng đi vào lưới. Nâng tỉ số 2-1 cho Man Utd.

Trong tình thế không còn gì để mất, các cầu thủ West Brom dồn lên tấn công nhằn tìm kiếm bàn san bằng tỉ số ở những phút còn lại của trận đấu.Phút 89, Chris Brunt tung cú sút xa từ bên cánh trái M.U, nhưng một lần nữa đã không có bàn thắng cho West Brom khi bóng đá đi đúng vào vị trí của thủ môn De Gea.

Tình huống vừa rồi cũng chính là cơ hội cuối cùng của West Brom trong trận đấu này, mặc dù rất cố gắng tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số nhưng cuối cùng họ đã để Man Utd xuất sắc rời The Hawthorns với 3 điểm trong tay.

Kết quả: 1-2

Đội hình thi đấu:

West Brom: Ben Foster, Nicky Shorey, Gabriel Tamas, Jonas Olsson, Chris Brunt, Somen Tchoyi, James Morrison, Youssuf Mulumbu, Steven Reid, Paul Scharner, Shane Long.

Dự bị: Craig Dawson, Simon Cox, Marton Fulop, Graham Dorrans, George Thorne, Marc-Antoine Fortune, Gonzalo Jara.

Man Utd: De Gea, Chris Smalling, Vidic, Fabio, Ferdinand, Ashley Young, Nani, Anderson, Cleverley, Rooney, Welbeck.

Dự bị: Lindegaard, Evans, Phil Jones, Carrick, Giggs, Park Ji-Sung, Berbatov.

Tỉ lệ kiểm soát bóng:

West Brom 41% - 59% Man Utd

Phạt góc/lần:

West Brom: 6 Man Utd: 5

Số lần điểm/lần:

West Brom: 16 (Cầu môn: 3) Man Utd: 13 (Cầu môn: 1)

Sân: The Hawthorns

Trọng tài: Michael Jones

Thắng Lã