PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Wayne Rooney - Trái tim nuôi dưỡng “Bầy quỷ đỏ”

Thứ bảy, 09/04/2011 08:10

Trong cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục của MU trước West Ham hay chiến thắng trước Chelsea ở Champions League, Wayne Rooney tất nhiên là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với cú hattric đẳng cấp.

Rooney sinh ra để làm một tiền đạo. Thậm chí là một tiền đạo xuất chúng- một sát thủ thực thực sự. Xin hãy hỏi David Seaman - thủ thành vĩ đại của Arsenal, hỏi những CĐV trung thành của The Gunners xem ai đã cướp đi mất niềm kiêu hãnh của họ- ai đã chấm dứt chuỗi thành tích kỷ lục bất bại đang nối dài ở con số 30 mùa giải 2002. Cũng từ đây, người ta bắt đầu nhận ra ở Wayner Rooney bóng dáng của một tiền đạo đẳng cấp trong tương lai. Một lối chơi đầy tốc độ, một nhãn quan chiến thuật cực tốt, một nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn nhưng cũng đầy tinh tế, kỹ thuật mà hiệu quả.

Wayne Rooney luôn biết tỏa sáng đúng lúc. Ảnh:Internet

Không chỉ là một tiền đạo xuất chúng, Rooney còn sinh ra để tỏa sáng. Ngay trận ra mắt MU ở Champions League mùa giải 2004-2005, dù trước sức ép rất lớn từ sự kỳ vọng trên các khán đài Rooney vẫn xuất sắc lập hattrick giúp Quỷ Đỏ đánh bại Fenerbache với tỷ số 6-2. Gần 7 mùa bóng trong màu áo “Quỷ Đỏ” thật khó để chúng ta có thể kể hết ra đây những lần tỏa sáng kịp thời của Wayne Rooney trước Chelsea, Arsenal, Liverpool cũng như các đội bóng lớn tại châu Âu mà ngay như mới mùa giải năm ngoái thôi. Sau sự ra đi của C.Ronaldo các CĐV của MU đều cảm thấy lo lắng với khâu ghi bàn thì ngay lập tức bản năng sát thủ của “chàng hói” trỗi giậy khi anh chơi một mùa giải tuyệt vời với 34 pha lập công trên mọi mặt trận, thậm chí con số này có thể lớn hơn nữa nếu Rooney không gặp phải những chấn thương. Rooney sinh ra là để ghi bàn, để tỏa sáng nhưng những bàn thắng chưa thể nói lên hết được giá trị của R10. Rooney có phải là một cầu thủ cá tính không? Chắc chắn có. Thậm chí cá tính mạnh là khác, những chiếc thẻ đỏ hay những hành xử nỏng nảy không còn là điều xa lạ với Rooney. Đầy đủ tố chất của một tiền đạo đẳng cấp lại thêm cá tính mạnh vậy thì anh ta sinh ra để làm số một- để xứng đáng được người khác phục vụ rồi? Không. Ngược lại, Rooney luôn sẵn sàng hy sinh để làm “nền” cho đồng đội tỏa sáng miễn sao điều đó mang lại lợi ích cho đội bóng. C.Ronaldo đã không thể có một mùa giải tuyệt vời đến thế cùng MU nếu không có Rooney. Anh đã hy sinh cái tôi, hy sinh công việc kiếm tìm những bàn thắng, đã tạm gác những “tư thù cá nhân” (nên nhớ C.Ronaldo chính là người “đổ thêm dầu vào lửa” dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Rooney ở trận Anh-Bồ Đào Nha tại World Cup 2006) để “dọn dẹp”, để tạo ra không gian và cả kiến tạo giúp C.Ronaldo thăng hoa. Mùa giải năm nay, Javier Hernandez dù tài năng nhưng cầu thủ này cũng không thể thi đấu ấn tượng đến thế nếu không được chơi bên cạnh Rooney hay cả “gã thợ săn” Berbatov - chắc vẫn sẽ còn “ngủ quên” nếu bên cạnh không phải là một Rooney chạy ngược chạy xuôi kiếm tìm từng đường bóng, từng pha kiến tạo. Hết Van Nistelroy, C.Ronaldo, Berbatov, Owen hay giờ đây là Hernandez; Rooney vẫn sẵn sàng hy sinh vì tất cả. Không chỉ các tiền đạo mà cả các hậu vệ hay tiền vệ cũng được hưởng lợi rất nhiều khi Rooney có mặt trên sân, anh luôn có mặt ở mọi điểm nóng, lăn xả hỗ trợ phòng ngự rồi lại dũng mạnh cầm bóng phản công. Những chấn thương luôn rình rập thậm chí đe dọa sự nghiệp của Rooney nhưng anh chưa bao giờ từ bỏ lối chơi đó, từ bỏ phẩm chất hy sinh của mình.

Những phẩm chất tuyệt vời của Rooney đang là trái tim nuôi dưỡng thành công cho M.U. Ảnh: Internet

Nhưng trên tất cả, trong trái tim Rooney luôn là một dòng máu nóng - dòng máu sôi sục và không ngừng nghỉ. Người ta có thể trách Rooney nóng nảy, Rooney trẻ con, Rooney xấu xí hay Rooney cục cằn và có thể đúng như vậy. Sự nóng nảy, những phút thiếu kiềm chế của anh có thể làm ảnh hưởng tới đội bóng nhưng “bầy Quỷ Đỏ” vẫn luôn cần đến anh. Cần đến bầu nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu của một đấu sĩ trong anh. Cần đến một điểm tựa, một cầu thủ thể vực giậy cả “Bầy Quỷ Đỏ” trong “những phút yếu lòng”, cần đến những phút giây tỏa sáng và cả những phẩm chất hy sinh tuyệt vời nơi anh. Có thể ở một thời điểm nào đấy người ta hết lời tung hô những Hernandez, Berbatov hay Nani,… Có thể mãi mãi thần tượng và sung bái ngài Alex đáng kính nhưng tất cả sẽ không bao giờ quên anh. Bởi với Wayne Rooney! Với những phẩm chất tuyệt vời của mình... Anh đã, đang và sẽ còn là sức sống mãnh liệt, là trái tim nuôi dưỡng, là nhịp đập, là điểm tựa cho những thành công trong tương lai của “Bầy Quỷ Đỏ”. Xin hãy gọi vang tên anh! Wayne Rooney…

Tinthethao