PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

WB hỗ trợ Việt Nam 456,5 triệu USD

Thứ tư, 30/03/2011 15:00

Ngày 29/3/2011, tại Washington (Mỹ), Ban Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) đã duyệt 1 khoản vay và 3 khoản tín dụng với tổng trị giá 456,5 triệu USD nhằm hỗ trợ các nỗ lực phát triển của Việt Nam.

Khoản tiền này sẽ được sử dụng cho 4 dự án, gồm: Dự án Hỗ trợ Quản lý Chất thải Y tế (150 triệu USD), Dự án Giao thông Đô thị Hải phòng (175 triệu USD), và cấp vốn bổ sung cho Dự án Truyền tải và phân phối điện II (180 triệu USD) và Dự án Vệ sinh môi trường các thành phố duyên hải (65 triệu USD).

Trong đó, khoản vay trị giá 180 triệu USD bổ sung cho Dự án Truyền tải và phân phối điện II sẽ được cung cấp từ IBRD, chi nhánh của WB dành cho các nước thu nhập trung bình, nhằm mở rộng và củng cố hệ thống truyền tải điện của Việt Nam. Trong tương lai, thách thức chính cho ngành điện là phải tiếp tục đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng với chất lượng nguồn cung có thể chấp nhận được, theo một cách hiệu quả nhất về thương mại và tài chính, cũng như bền vững với môi trường. Dự tính từ nay đến năm 2015, Việt Nam cần tới 26 tỉ USD để đầu tư cho truyền tải và phân phối điện, tức là khoảng 5 tỉ USD mỗi năm.

Ba khoản tín dụng còn lại đều được cấp vốn từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) – nguồn vốn WB dùng để hỗ trợ các nước nghèo nhất trên thế giới.

Khoản tín dụng 65 triệu USD là vốn bổ sung cho Dự án Vệ sinh Môi trường các thành phố duyên hải sẽ tạo ra môi trường vệ sinh tốt hơn cho hơn 600.000 dân tại các thành phố duyên hải là Đồng Hới, Quy Nhơn và Nha Trang. Khoản đầu tư này sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo tính bền vững của kinh tế du lịch tại các thành phố này thông qua việc nâng cấp hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý nước thải, xử lý chất thải rắn, cải thiện hệ thống vệ sinh hộ gia đình và các sáng kiến xây dựng năng lực bao gồm cả các sáng kiến hướng tới thành phố Xanh-Sạch-Đẹp.

Còn Dự án Giao thông Đô thị Hải Phòng sẽ được IDA đầu tư 175 triệu USD nhằm tăng cường khả năng tiếp cận giao thông đô thị và tăng cường năng lực quản lý giao thông và quy hoạch cho thành phố Hải Phòng. Dự án dự kiến sẽ giảm thời gian đi lại cho người dân địa phương khi tham gia giao thông tại các đường vành đai, và tăng độ tin cậy và tần số sử dụng dịch vụ xe buýt.

Và cuối cùng, Dự án Hỗ trợ Quản lý Chất thải Y tế được IDA hỗ trợ 150 triệu USD sẽ cải thiện các chính sách quản lý chất thải y tế toàn quốc, hỗ trợ 150 bệnh viện trung ương và tỉnh nhằm mang lại môi trường tốt hơn cũng như kiểm soát lây nhiễm và cải thiện an toàn nghề nghiệp cho bệnh nhân, bác sĩ và nhân viên y tế.

Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2011 – 2020 của Việt Nam đang phải đối mặt với sự thiếu hụt lớn về cơ sở hạ tầng và những thách thức về môi trường bền vững.

Theo bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, các khoản vay và tín dụng được duyệt lần này nhằm hỗ trợ Chính phủ hiện đại hóa quản lý, phát triển cơ sở hạ tầng, và giải quyết một số thách thức môi trường.

eFinance Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới