PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Xabi Alonso: Real sẽ lập đổ sự thống trị của Barca

Thứ sáu, 09/09/2011 10:57

Tiền vệ Xabi Alonso vừa cho rằng đã đến lúc để “Kền kền trắng” vượt qua Barca ở La Liga.

Cầu thủ 28 tuổi này dù đã thi đấu cho Liverpool và Real trong phần lớn sự nghiệp của mình nhưng vẫn chưa có cơ hội nâng cao chiếp cúp ở giải VĐQG nên anh kì vọng vào mùa giải năm nay hơn bao giờ hết.

“Tôi muốn một chiếc Cup. Năm nay, tôi cực kì nóng lòng muốn chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Tôi đã giành vị trí á quân khi còn ở Liverpool, rồi 2 năm qua tại Real Madrid cũng vậy và đã đến lúc tôi thực hiện mong muốn đó”, trang Crunch Sports dẫn lời Alonso phát biểu trên tờ Marca (TBN).

Alonso tự tin Real sẽ lật đổ được sự thống trị của Barca bấy lâu nay. Ảnh: Internet

Dù khao khát đánh bại "kình địch" của "Kền kền trắng" nhưng Alonso đã thừa nhận rằng việc Barca đăng quang ở La Liga và Champions League mùa trước là rất xứng đáng. “Họ có những cầu thủ giỏi và đội hình chơi ngày càng trở nên chắc chắn trong những năm qua. Họ đã tận hưởng niềm vui của chiến thắng trong 3 năm qua, nhưng Real sẽ quyết đấu tới cùng”, vẫn lời Alonso.

Liên quan đến câu chuyện của đội bóng Hoàng gia TBN, Giám đốc thể thao của Atletico Madrid, Jose Luis Perez Caminero đang rất kì vọng vào khả năng đội bóng của ông sẽ phá vỡ thế thống trị của hai "đại gia" Barcelona và Real Madrid.

Kể từ khi Valencia lên ngôi vương vào năm 2004, La Liga vẫn là giải đấu Barcelona và Real Madrid thay nhau đăng quang mà không có sự bứt phá của bất kì địch thủ nào. Rất nhiều số liệu thống kê đã khiến người ta quan ngại cho sự phát triển của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha khi sự chênh lệch giữa Real, Barca và phần còn lại là khá lớn.

Với mong muốn phá vỡ sự thống trị của hai "đế chế" trên, mùa hè năm nay, Atletico đã nỗ lực thay máu lực lượng. Bán đi những cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất ở Vicente Calderon sau thời Fernando Torres, nhưng Atletico cũng hứa hẹn những điều mới mẻ bằng những tân binh có chất lượng như Falcao, Arda Turan, Diego và cả bộ máy lãnh đạo mới.

Cuộc cách mạng nói trên khiến cho Giám đốc thể thao, ông Jose Luis Perez Caminero tỏ ra tự tin vào khả năng cạnh tranh thứ hạng của Atletico tại La Liga năm nay, dù mùa trước họ chỉ về đích ở vị trí thứ 7.

“Phía sau Real và Barcelona còn rất nhiều đội bóng mạnh khác. Tại một thời điểm nào đó, tình trạng lưỡng cực tại Liga sẽ bị phá vỡ và tôi hi vọng Atletico sẽ tham gia vào cuộc chiến này”, trang Goal dẫn lời ông Caminero phát biểu trên tờ AS sau cuộc họp bàn của 18 đội bóng tại Liga (ngoại trừ Real và Barca) để thảo luận về vấn đề bản quyền truyền hình của giải đấu.

Kể từ mùa giải 2009-2010, Atletico vẫn chưa thể giành quyền tham dự Champions League. Khi được hỏi về mục tiêu ở đấu trường châu Âu năm nay của Atletico, ông Caminero đã nói: “Tôi không thể hiểu được từ thất bại. Đó là một năm khó khăn của CLB, thời điểm chúng tôi có nhiều sự thay đổi ở mọi cấp độ. Năm nay, chúng tôi đã làm công việc của mình, mang về những cầu thủ có chất lượng. Sự đánh giá có thể được đưa ra vào tháng Năm, khi mùa giải kết thúc, nhưng hiện tại chúng tôi cảm thấy rất hài lòng”.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới