PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Xavi - Huyền thoại sống của Barca

Thứ sáu, 13/05/2011 16:07

Vượt trên những tinh tú bóng đá khác của xứ Bò tót, Xavi luôn xuất sắc với vai trò nhạc trưởng và là tiền đề cho những chiến thắng của Barca và ĐTQG

Mùa giải 2010/11 quả thật rất đặc biệt với tiền vệ Xavi Hernandez. Bởi Xavi không những tiếp tục chứng minh vai trò thủ lĩnh, anh còn chính thức cân bằng kỷ lục giành 6 chức vô địch La Liga mà thủ môn huyền thoại Antoni Ramallets và cựu tiền vệ tài hoa Josep Guardiola (hiện là HLV Barca) từng thiết lập.

Các danh hiệu La Liga mà Xavi giành được là vào các mùa giải 1998/99, 2004/05, 2005/06, 2008/09, 2009/10 và 2010/11. Tất nhiên, để vươn đến thành công như ngày hôm nay, Xavi đã phải trải qua những năm tháng tôi luyện từ năm 11 tuổi tại lò La Masia, trước khi trở thành huyền thoại sống của sân Nou Camp.

 

Xavi luôn là tiền đề cho chiến thắng của Barca

 

Thật vậy, sẽ không ai có thể phủ nhận tài năng, những cống hiến của Xavi cho Barca và cả ĐT Tây Ban Nha. Bởi vượt trên những tinh tú bóng đá khác của xứ Bò tót, Xavi luôn xuất sắc với vai trò nhạc trưởng và là tiền đề cho những chiến thắng của Barca và ĐTQG.

Nói cách khác, với nhãn quan chiến thuật nhạy bén, khả năng đọc trận đấu và những đường chuyền tinh tế, Xavi luôn làm cho đối thủ phải bất ngờ bởi sự sáng tạo của anh. Cũng chính nhờ đó, Barca vô đối ở La Liga suốt 3 năm qua, Tây Ban Nha thống trị bóng đá thế giới bằng sức mạnh vô song và sự sáng tạo vô hạn của Xavi. Tất nhiên, con đường vinh quang của Xavi vẫn còn rộng mở phía trước. Thậm chí, khả năng Xavi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên thiết lập kỷ lục giành 7 danh hiệu La Liga cùng Barca cũng rất cao. Bởi nếu Barca tiếp tục duy trì đẳng cấp, quyền năng của một nhà vô địch tuyệt đối, vinh quang sẽ lại đến với Xavi như một điều tất yếu dành cho một thiên tài bóng đá đã được cả thế giới công nhận.

Nhưng trước mắt, Xavi vẫn còn một mục tiêu hướng đến. Đó là tập trung toàn lực để cùng Barca chinh phục Champions League trong trận chung kết gặp M.U vào ngày 28/5 tới. Đó sẽ lại là một ngày đặc biệt dành cho Xavi và Barca hay cho M.U, cả thế giới túc cầu này đang hồi hộp chờ đợi…

BongdaPlus