PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Xuất hiện ứng viên Đảng Cộng hòa Mỹ tranh cử tổng thống 2012

Thứ bảy, 05/03/2011 08:48

Ngày 3-3, ông Newt Gingrich, một chính trị gia kỳ cựu của Đảng Cộng hòa Mỹ, đã tuyên bố bắt đầu quyên tiền cho cuộc đua bầu cử tổng thống năm 2012.

 

Ông Newt Gingrich - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi tin rằng những năm tốt đẹp nhất cho nước Mỹ vẫn còn ở phía trước. Chúng tôi tin rằng bằng những chính sách đúng đắn, những giá trị đúng đắn, có thể tạo ra nhiều việc làm hơn, để tăng cao thu nhập hơn (cho người dân)” - ông Gingrich, 67 tuổi và là một cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ, nói.

Khi được hỏi ông có ý định tranh cử tổng thống hay không, Gingrich nói: “Chúng tôi đang xem xét nghiêm túc khả năng này. Chúng tôi cần lập khung hành động một cách có phương pháp để xem chúng ta cần làm gì”. Lời khẳng định rõ ràng nhất đến lúc này xuất hiện trên trang web chính thức của ông Gingrich, NewtExpolre2012.com.

“Chúng tôi rất háo hức tìm hiểu xem liệu tôi có khả năng nhận được sự ủng hộ cho việc ra tranh cử tổng thống ở đất nước tuyệt vời này không”.

Những ứng viên tiềm năng khác của Đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2012, theo Reuters, còn có Mitt Romney, Tim Pawlenty, Sarah Palin và Mitch Daniels.

Ông Romney là cựu thống đốc bang Massachusetts. Ủy ban Nước Mỹ tự do và hùng mạnh của ông đã quyên góp được hàng triệu USD và được coi là một ứng viên hàng đầu của phe Cộng hòa. Pawlenty là cựu thống đốc bang Minnesota, bà Palin là cựu thống đốc Alaska, còn ông Daniels là cựu thống đốc Indiana.

Tuổi Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới