Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Mục tiêu dài hạn là hàng hóa Việt Nam có mặt ở khắp thị trường Mỹ Latinh, tăng trưởng xuất khẩu đạt tốc độ từ 25-30% năm, đạt kim ngạch xuất khẩu trên 6 tỷ USD vào năm 2015 và khoảng 13-15 tỷ USD vào năm 2020. Thị phần xuất khẩu của Việt Nam tăng từ 0,18% năm 2010 lên 0,4% vào năm 2015 và hơn 1% vào năm 2020. Cơ cấu hàng xuất khẩu tập trung vào các mặt hàng nông sản, hàng gia dụng, điện, đồ gỗ... Hiện kim ngạch xuất khẩu của ta sang khu vực này chỉ chiếm tỷ trọng 2,7% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước năm 2010.