PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Yêu nhưng không cưới

Thứ năm, 07/07/2011 09:19

Em 28 tuổi, anh ấy hơn em 10 tuổi. Anh ấy rất chiều chuộng, đáp ứng mọi yêu cầu của em, không ngại bỏ tiền mua sắm những vật dụng đắt tiền cho em, đưa em du lịch nước ngoài...

Chúng em yêu nhau đã gần 2 năm và đã có quan hệ vượt quá giới hạn. Tuy nhiên, nhiều lần em đề cập  chuyện cưới hỏi, anh lại hẹn lần hẹn lữa hoặc lái sang chuyện khác. Anh không còn trẻ và em cũng vậy, sao lại không suy nghĩ đến chuyện nghiêm túc? Hay anh vẫn còn đang lựa chọn bởi với một người có nghề nghiệp và thu nhập như anh, không ít cô gái trẻ mơ ước?

Ngọc  H.(quận 6 - TPHCM)

Ảnh minh họa. Nguồn : Internet

Bạn không phải là người duy nhất vướng vào trường hợp thích yêu nhưng không thích cưới. Tuy nhiên, với người đàn ông sắp bước vào tuổi 40, sự nghiệp ổn định, gắn bó với một cô gái nhưng lần lữa cưới cũng hơi... lạ. Có thể anh ta chưa yêu bạn đến mức “không thể sống được nếu không có em’’; hoặc có những vướng mắc nào đó từ gia đình mà anh ta không tiện nói với bạn; hoặc anh ta từng một lần bị đổ vỡ nên ngán ngẩm, mất lòng tin vào hôn nhân?... Cũng không loại trừ trường hợp bạn là một trong số những đối tượng mà anh ta đang lựa chọn. Bạn cố gắng tìm hiểu thử xem và nên một lần nói chuyện thẳng thắn, dứt khoát.

Trong mối quan hệ này, dường như bạn quá dễ dãi, hời hợt? Bạn chỉ nhìn vào sự chiều chuộng, quà cáp đắt giá của anh ta để đo tình yêu mà không xem xét ở nhiều khía cạnh rất quan trọng khác: tính cách, tình cảm, đạo đức, cách đối nhân xử thế, gia đình của anh ấy..., những điều tạo nên giá trị bền vững cho tình yêu và hôn nhân.  

NLĐ