Bố ơi! Mình đi đâu thế? thật sự là 1 "món lạ" trên "bàn tiệc" TV Show Việt hiện nay. Với format khác hoàn toàn so với những chương trình tìm kiếm tài năng khác, đối tượng khán giả phủ rộng ở mọi lứa tuổi, cách khai thác tự nhiên, dí dỏm, Bố ơi! Mình đi đâu thế? được đánh giá là thành công, nối tiếp các phiên bản nước ngoài như Hàn, Trung trước đây.
"Bố ơi! Mình đi đâu thế?" phiên bản Việt: Điểm cộng và điểm trừ
Chương trình truyền hình thực tế Bố ơi! Mình đi đâu thế? phiên bản Việt đã phát sóng được 2 số. Ngay từ thời gian đầu khi nhà sản xuất thông báo mua bản quyền Việt hóa chương trình này thì đã có ý kiến trái chiều từ khán giả trên các báo đài và mạng xã hội. Với cái bóng quá lớn của phiên bản gốc từ Hàn Quốc cũng như sự nổi đình đám gần đây của bản Trung Quốc, liệu phiên bản Việt của chương trình này có tạo được sức hút hay sẽ chìm như bao chương trình truyền hình thực tế được Việt hóa chưa tới?
Sự bất ngờ và làm nên yếu tố thành cộng của Bố ơi! Mình đi đâu thế? ở bản gốc chính là các bố con sẽ cùng đi du lịch qua các nơi và từ đó sẽ xảy ra các tình huống mà họ không thể lường trước được, nhất là khi không có người mẹ bên cạnh. Khác với phiên bản gốc có 5 cặp bố con thì ở phiên bản Việt chỉ có 4 cặp cùng tham gia, gồm bố con MC Phan Anh, nhạc sĩ Minh Khang, ca sĩ Hoàng Bách và diễn viên Trần Lực. Chương trình cũng cho khán giả thấy cuộc sống thường nhật và tình cảm cha con của người nổi tiếng cũng giống như bao gia đình bình thường khác, đồng thời, cũng để cho phái mạnh hiểu rõ vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình.
Tuy nhiên, Bố ơi! Mình đi đâu thế? vẫn còn nhiều điều khiến khán giả "lấn cấn" và cảm thấy chưa hài lòng. Khung giờ chiếu của phim quá "độc" -12 giờ trưa thứ 7. Đây là thời gian ít gia đình quây quần bên nhau để xem tivi vào lúc này.Khán giả theo dõi đôi khi cảm giác chương trình lê thê, thiếu hấp dẫn, những đoạn bán bánh xèo hay nấu ăn tận 15-20 phút thì quả thật khá mất kiên nhẫn để bắt kịp. Số lượng thử thách không nhiều và chưa có gì độc đáo, đôi khi hơi nặng nề, trong khi đó số lượng những trò chơi đúng nghĩa, bộc lộ tình cảm cha con lại khá hiếm hoi. Điều này khiến nhiều người cảm giác như chương trình muốn "ép" các cặp bố con bộc lộ tính cách chứ không mang tính tự nhiên.Hiệu ứng và font chữ các dòng caption kèm theo chương trình chưa thực sự đẹp và hài hước, nhạc tình huống được lồng vào cũng chưa thực sự hay và hợp lý.
Ngoài ra việc biên tập cắt đoạn đột ngột cũng làm cho người xem bị tuột cảm xúc. Ví dụ như đoạn bé Tê Giác hỏi các chú quay phim, “Ở đây không được dùng đồ công nghệ nhưng tại sao mấy chú lại dùng máy quay phim được làm từ công nghệ?” và đã không được trả lời, hay những đoạn các bé chưa nói dứt câu đã bị cắt qua cảnh khác. Có lẽ việc này do chương trình bị áp lực thời gian chỉ có 50 phút chiếu trên VTV3 kèm quảng cáo. Tuy vậy chương trình nên đầu tư và kiểm tra kỹ lưỡng phần biên tập thì sẽ tạo được hiệu ứng tốt và tạo sự đồng cảm nơi khán giả hơn. Các thử thách được chương trình đưa ra cho các bố con như nấu cơm, xin đồ ăn từ các nhà lân cận… hợp lý và tự nhiên, tuy rằng đôi khi các ông bố chưa được tự nhiên và có cảm giác đang gồng “diễn”.
Mặc dù với nhiều hạn chế như vậy, nhưng Bố ơi! Mình đi đâu thế? vẫn tạo được sự chú ý nhất định, khiến khán giả truyền hình ghi nhớ, hào hứng chờ đón. Điều đó chứng tỏ, chương trình hoàn toàn có thể bùng nổ mạnh mẽ hơn hiện tại rất nhiều nếu được chăm chút, để ý thêm những điểm thiếu sót.