PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

9 gạch đầu dòng để hiểu rõ về cô gái đang khiến nhiều người quan tâm Suboi - Hàng Lâm Trang Anh

Thứ bảy, 07/01/2017 22:03

Rapper Suboi xuất hiện trong clip tri ân ông Obama của Nhà Trắng mới đây càng khiến nhiều người quan tâm. Để có thêm về cô gái này, bạn có thể biết kỹ hơn qua 9 điều sau

Suboi - Hàng Lâm Trang Anh - Rapper Suboi xuất hiện trong clip tri ân ông Obama của Nhà Trắng mới đây

1. Suboi sinh ngày 14.1.1990, tên thật là Hàng Lâm Trang Anh. Bố mẹ và chị gái đặt tên gọi ở nhà là Su, còn Suboi là nickname do những người bạn cấp 2 tặng cho Su.

2. Su rất thích những thứ có nhiều màu sắc nhưng hai màu mà Su đặc biệt thích là màu hồng và màu đen. Hai màu này đi chung với nhau rất là cool!

3. Nhìn bé người như vậy nhưng Su lại có tâm hồn ẩm thực vô bờ bến, nói ra không ai biết món tủ của Su là phô mai, càng béo càng ngon!!! Còn bánh carot do mẹ làm nữa, mẹ Su có thể làm được rất nhiều loại bánh khác ngon lắm… và nhiều loại đồ ăn ngon nữa không thể một lúc mà nhớ hết được.

Sáng 25/5, tổng thống Mỹ Barrak Obama có ngày làm việc thứ 3 trong chuyến công du Việt Nam. Theo đó, ông dành thời gian gặp gỡ và nói chuyện với các thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALL).

Rapper Suboi là một trong hàng trăm bạn trẻ may mắn có cơ hội tham gia buổi giao lưu này. Không dừng lại ở đó, nữ rapper Việt còn vinh dự được đặt câu hỏi cho Obama trong những phút cuối cùng.

Nghe Suboi giới thiệu về công việc của mình là một rapper, tổng thống Mỹ lập tức đề nghị được nghe cô thể hiện một đoạn rap. Khi Suboi hỏi ý ông muốn nghe cô trình diễn tiếng Anh hay tiếng Việt. Vị tổng thống mỹ lập tức trả lời: "Dĩ nhiên là tiếng Việt rồi". Sau đó, ông bày tỏ sự thích thú và nhờ Suboi dịch lại ý nghĩa phần trình diễn ngắn của mình.

Suboi - Hàng Lâm Trang Anh trong buổi giao lưu cùng ông Obama tại Việt Nam hồi tháng 5/2016

4. Bên cạnh rap, regga, metal core và nu metal, mọi người chắc sẽ ngạc nhiên khi biết Su cũng rất “ghiền” hai dòng nhạc Bossanova và Blues. Norah Jones cũng là nữ ca sĩ mà Su rất yêu thích bên cạnh những tên tuổi rapper lẫy lừng như Eminem, Thugs-n-Harmony, Missy Elliott, Eve…

5. Su yêu thích skateboard. Su đã bắt đầu tập chơi skateboard từ khi 15 tuổi. Su rất thích chiếc skate hiện tại vì nó đúng size của con gái và đây cũng là một món quà từ một chị bạn đã trượt chung.

6. Bài hát đầu tiên do Su sáng tác tên là Cold viết khi Su 15 tuổi, bắt đầu làm quen với hip-hop và rap, lúc ấy Su thích tự rap cho bản thân hoặc cho bạn bè nghe. Khi ấy, đĩa rap đầu tiên Su mua là của nam rapper đa tài Will Smith.

7. Năm 17 tuổi, Su tham gia nhóm nhạc là 3N và sau đó là nhóm nu-metal Winfield biểu diễn ở các trường. Sáng tác bài hát thứ hai Dream và đây cũng là bài hát “lâu đời” nhất nằm trong album vol 1 Walk của Su.8. SD Records là nhóm bạn rất thân, cùng Su hoạt động trong giới undergound được rất nhiều bạn trẻ biết đến. Su bắt đầu tham gia SD records (lúc này có Black Ray, DSK, Rapsoul, KraziNoyze, Novalance - sau này có thêm DJ Jin) vào cuối năm 18 tuổi. Các bài hát của Su trong giai đoạn này: Step In De Club (nay là Girls’ Night), Drop Quick (ft. Blak Ray), BACK (SDrecords), Sweetdreams, Rapper Brotherhood (Sdrecords)…

9. Năm 19 tuổi, Suboi được anh Dương Khắc Linh phát hiện và mời chính thức ký hợp đồng nghệ sĩ độc quyền với Music Faces Entertainment sau một lần thu âm cùng Rapsoul và KraziNoyze bài Rock With It.

Nguồn: VTM 332

VD -TH (Theo Giadinhvietnam.com)