PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Ai bảo SNSD hết thời, các 'chị đại' vừa trở thành nhóm nhạc nữ thứ 2 trong lịch sử thế giới bán được 100 triệu bản album

Thứ năm, 13/02/2020 13:50

Nhóm SNSD đã khiến các fan vô cùng thích thú bởi thành tích tuyệt vời này của mình.

Theo thống kê mới nhất, SNSD vừa chạm mốc 100 triệu đơn vị sản phẩm âm nhạc được bán ra bao gồm nhạc số và album thường. Theo đó, các cô gái nhà SM vừa chính thức trở thành nhóm nhạc nữ thứ hai trên thế giới đạt được doanh số này. Trong đó, lượng nhạc số được bán ra chiếm tỉ lệ cao hơn hẳn so với lượng album thường với khoảng 92 triệu đơn vị. 8 triệu còn lại được tạo thành từ doanh số mảng physical (album vật lý). Số doanh thu ấn tượng này bao gồm tất cả những bản thu mang cộp mác nhóm, solo và cả nhóm unit. Và con số "khủng" này thậm chí chưa bao gồm tất cả doanh số của SNSD đã bán ra ở Trung Quốc.

Nhóm SNSD đã đạt doanh thu hơn 100 triệu bản ở cả mảng digital và physical.

Với việc SNSD đã đạt doanh thu hơn 100 triệu bản đã giúp nhóm trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất đến hiện tại đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ như thế. SNSD cũng là nhóm nhạc Kpop thứ 2 có tổng thể doanh thu vượt qua 100 triệu bản. Nhóm nhạc Kpop đầu tiên làm được con số ấn tượng này là Big Bang. Chính thức được ra mắt vào năm 2007, SNSD đã cho thấy sức hút tuyệt vời của mình trong suốt gần 13 năm tồn tại khi đạt được con số doanh thu “đáng gờm” này. Ở mảng nhóm nữ trên toàn thế giới, SNSD là cái tên thứ hai sau nhóm nữ Supremes.

Dù tính đến nay, cái tên "SNSD" cũng đã xuất hiện trên bản đồ Kpop được 12 năm, nhưng người hâm mộ nước nhà vẫn chưa thể tìm được nhân vật thực sự xứng đáng để kế nhiệm ngôi vị "nhóm nữ quốc dân" của những nữ thần SM, dù gen 3 chứng kiến nhiều ứng cử viên sáng giá. Điều này khá dễ hiểu, bởi khi nhìn lại thời kỳ hoàng kim của SNSD, các fan Kpop gen 2 phải thừa nhận rằng dù những nhóm nhạc nữ hàng đầu gen 3 như TWICE, BLACKPINK đều sở hữu danh tiếng vượt trội, nhưng vẫn chưa thể vượt qua được các boygroup cùng thời, giống như cách mà SNDSD đã "đè bẹp" các đối thủ là các nhóm nam gen 2.

BIGBANG là nhóm nhạc Kpop đầu tiên đạt được cột mốc này.

Nhóm nữ Supremes là nhóm nữ đầu tiên trên thế giới đạt doanh số 100 triệu album.

Chưa có girlgroup nào đủ sức để kế nhiệm ngôi vị "nhóm nữ quốc dân" của SNSD.

Được mệnh danh là nhóm nhạc nữ hàng đầu thế hệ thần tượng thứ hai của K-pop, đây không phải kỉ lục đầu tiên mà các cô gái SNSD giành được. Từ lúc ra mắt vào năm 2007 đến nay, họ từng thống trị nhiều bảng xếp hạng tại Hàn cũng như từng phá nhiều kỉ lục về doanh số album, quy mô concert, lượt nghe trực tuyến... Vào năm 2018, nhóm được ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness thế giới với số lần chiến thắng tại lễ trao giải MMA của Hàn nhiều nhất là 13 lần.

Các thành viên SNSD những ngày đầu mới debut.

Trong suốt thời gian hoạt động, SNSD đã mang về không ít những thành tích nổi trội.

Ngọc Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới