PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Bài hát giáng sinh số 1 năm 2023: Wham! làm nên lịch sử khi 'Last Christmas' cuối cùng cũng giành được vị trí đầu tiên

Thứ bảy, 23/12/2023 16:06

Sau 39 năm, bài hát “Last Christmas” đã chứng minh được vị thế đỉnh cao của mình trong bảng xếp hạng các bài hát về giáng sinh.

Có vẻ như năm nay những tác phẩm kinh điển cũ lại một lần nữa chiếm ưu thế. Bất chấp những nỗ lực hết mình của Sam Ryder với bài hát mang tính lễ hội mới “You're Christmas to Me”, Wham! đã chính thức giành vị trí số một trong lễ giáng sinh với “Last Christmas”.

Nhóm nhạc huyền thoại Wham!

Được viết kịch bản và sản xuất bởi George Michael quá cố với mục tiêu giành vị trí số 1 trong lễ giáng sinh năm 1984, tuy nhiên, “Last Christmas” bị loại khỏi vị trí đầu tiên để nhường chỗ cho Do They Know It's Christmas của Band Aid? (đĩa đơn bán chạy thứ hai mọi thời đại). Sau gần bốn thập kỷ, “Last Christmas” cuối cùng cũng giành được vương miện trên bảng xếp hạng lễ hội. Bộ đôi nhạc pop WHAM! và đội ngũ người hâm mộ tận tụy của họ trong và ngoài nước đã viết lại lịch sử trong nhiều thập kỷ.

Phát biểu với Official Charts, Andrew của Wham! cho biết: “Last Christmas cuối cùng cũng hoàn thành nhiệm vụ đạt vị trí số 1, được nhiều người yêu mến và săn đón”.

Theo Official Charts, “Last Christmas” đã được phát trực tuyến hơn 13 triệu lần trong tuần qua và là ca khúc có lượt người nghe nhiều nhất từ ​​trước đến nay trong tuần lễ giáng sinh. Hiện “Last Christmas” đang là bài hát lớn thứ ba mọi thời đại của Vương quốc Anh với tổng số đơn vị xếp hạng trong suốt thời gian tồn tại là 5,34 triệu, bao gồm doanh số 1,93 triệu và gần 413 triệu lượt phát trực tuyến, sau Shape of You của Ed Sheeran và bản gốc Do They Know It's Christmas? của Band Aid.

“Last Christmas” cuối cùng cũng giành được vị trí đầu tiên trong lễ hội giáng sinh

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới