PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Beyonce - Nữ ca sĩ 'Ong chúa' kiếm tiền 70 tỷ đồng cho một buổi biểu diễn

Thứ hai, 27/08/2018 09:13

Ca sĩ da màu nổi lên từ nhóm nhạc Destiny's Child và thành công khi tách ra hát riêng rồi kết hôn cùng Jay-Z.

Ngày 16/7 vừa qua, Forbes công bố Beyonce và Jay-Z trở thành cặp đôi tỷ phú tiếp theo ở Hollywood với tổng tài sản 1.255 tỷ USD. Beyonce hiện có 355 triệu USD, còn Jay-Z sở hữu 900 triệu USD. Beyonce trở thành triệu phú từ hai bàn tay trắng. Ca sĩ sinh ra ở Texas (Mỹ) theo đuổi nghiệp âm nhạc từ năm 1997, gắn bó cùng ban nhạc Destiny's Child tới năm 2002. Giai đoạn đó, cô có được thành công, danh tiếng nhưng số tiền kiếm về không đáng là bao.

Giọng ca nội lực, vũ đạo bốc lửa và thân hình nóng bỏng khiến Beyonce trở thành nữ ca sĩ được hâm mộ hàng đầu.

Đó dường như là bàn đạp để cô quyết tiến xa hơn. Sự tan rã của Destiny's Child dẫn Beyonce đến với Jay-Z -người cô hợp tác trong album solo đầu tiên - Dangerously in Love. Jay-Z và Beyonce kết hôn năm 2008, cũng là cột mốc tờ Forbes bắt đầu thu thập dữ liệu về thu nhập của ca sĩ.

Sau khi cưới, số tiền Beyonce kiếm được lên tới 80 triệu USD. Cặp vợ chồng nổi tiếng xây dựng gia tài với đường lối rõ ràng. Beyonce chủ yếu tập trung ghi âm, biểu diễn trong các tour ca nhạc còn Jay-Z gây dựng đế chế riêng với công ty về âm nhạc và đầu tư tài chính. Beyonce nhan chóng vượt qua Madonna, Celine Dion để trở thành ca sĩ được trả lương cao nhất làng nhạc.

Beyonce từng tổ chức năm tour diễn trong sự nghiệp và tất cả đều thành công vang dội về doanh số. Sức ảnh hưởng ở Mỹ của cô khủng khiếp đến nỗi tại San Francisco, một nhà thờ đã đứng ra tổ chức buổi lễ tôn sùng Beyonce có tới 900 người tham gia. Trong 21 năm hoạt động nghệ thuật, Beyonce từng bước trở thành giọng ca nữ thành công nhất làng nhạc Mỹ hiện đại với 22 lần đoạt giải Grammy trong 63 lần được đề cử.

Tới năm 2014, Beyonce được tạp chí Forbes công bố là ngôi sao quyền lực nhất thế giới, vượt mặt cả Oprah Winfrey. Chỉ riêng trong năm 2017, người đẹp da màu kiếm về 60 triệu đô la, là ngôi sao có mức cát xê cao nhất thế giới năm ngoái. Số tiền khổng lồ này có được nhờ việc ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, đi tour và làm người mẫu đại diện cho nhãn hàng. Trong đó tour diễn Formation của cô đã thu về 250 triệu đô la tiền vé trên toàn thế giới.

Beyonce bên Jay-Z trên thảm đỏ.

Hiện tại, nếu một chương trình hay lễ hội âm nhạc nào muốn có Beyonce góp giọng thì nhà tổ chức phải chấp nhận chi khoảng 3 triệu đô la (70 tỷ đồng) cho mỗi buổi biểu diễn. Còn nếu khi Beyonce và chồng cùng song ca thì cát xê phải lên tới 5 triệu.

Beyonce cũng hợp tác cùng mẹ - bà Tina Knowles để kinh doanh thời trang. Cô từng lọt top 53 nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bầu chọn. Các hợp đồng quảng cáo tăng lên khi tên tuổi của Beyonce trở nên đắt giá ở Hollywood.

Beyonce xuất hiện trong một sự kiện quảng bá cho Tidal.

Beyonce cùng chồng JayZ sở hữu một thương hiệu phát nhạc trực tuyến có tên Tidal đang làm ăn khá phát đạt. Công ty Tidal hiện đang trị giá khoảng 600 triệu đô la. Beyonce còn sở hữu dòng nước hoa riêng Beyonce Heat, thu về 400 triệu đô la tiền bán hàng triệu lọ nước hoa mang tên mình. Các nhãn hiệu hàng đầu trong đó có Pepsi không ngại trút hầu bao lên tới 50 triệu đô la để mời Beyonce làm gương mặt đại diện cho mình.

Nhà ở New York của vợ chồng Beyonce.

Ngọc Anh (TH - Theo Thời đại/nld.com.vn)