PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Ca sĩ Nhật Thủy cùng dàn sao hòa giọng 'Cười lên Việt Nam' cổ động chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 27/03/2020 11:01

Ca khúc 'Cười lên Việt Nam' do nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình sáng tác, dưới sự thể hiện của Nhật Thủy Idol cùng hàng loạt ca sĩ nổi tiếng khác.

"Cười lên Việt Nam" là bài hát của nhạc sĩ khiếm thị Nguyễn Thanh Bình, như một lời cảm ơn đến đội ngũ bác sĩ, những người ở tuyến đầu chống dịch. Ca khúc có sự thể hiện của hàng loạt ca sĩ như Nhật Thủy, Anh Quân, Hoàng Hồng Ngọc, Lâm Bảo Ngọc, Hiền Mai, Ngô Lan Hương, Hiền Anh, Tống Linh Linh, Cao Bá Hưng, Bùi Hoàng Yến, nhóm bè của nhạc sĩ Lương Ngọc Châu.

Điều đặc biệt ở ca khúc này là không hề nhắc tới bệnh dịch, cũng như có giai điệu nhẹ nhàng, mềm mại nhưng vẫn tràn đầy tinh thần cổ động, cổ vũ mọi người cùng nhau lạc quan, vượt qua những khó khăn để hướng tới điều tốt đẹp, và một tương lai tươi sáng đang chờ ở phía trước.

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình và ca sĩ Nhật Thủy trong hậu trường

Lời ca khúc hoàn thành trong đêm Hà Nội công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên 6/3. Nhạc sĩ mong muốn qua âm nhạc gửi lời cảm ơn đến đội ngũ bác sĩ, những người ở tuyến đầu chống dịch. Phần điệp khúc cổ vũ tinh thần lạc quan, đoàn kết: "Vì ta luôn bên nhau, kề vai sát cánh đi lên phía trước/ Bằng những khát khao của cả dân tộc, hàng triệu trái tim hòa nhịp yêu thương/ Bình minh thắp sáng trên môi em cười, và ta sẽ có thêm bao ngày yêu. Việt Nam hãy cười lên". Thanh Bình nói: "Tôi muốn góp chút sức nhỏ của bản thân tới cộng đồng trong lúc dịch diễn biến phức tạp".

MV "Cười lên Việt Nam" dưới sự thể hiện của ca sĩ Nhật Thủy và dàn sao nổi tiếng

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình (SN 1989 tại Quảng Ninh) được mệnh danh là “hit-maker” của giới ca sĩ. Đến nay, sau 10 năm làm âm nhạc chuyên nghiệp, hơn 20 năm chạm ngõ và theo đuổi niềm đam mê âm nhạc, chàng trai khiếm thị 8X “đời chót” đã sở hữu gia tài đồ sộ là hàng trăm sản phẩm âm nhạc chất lượng, vừa sáng tác, vừa phối khí. Anh là nhạc sĩ phối khí đứng đằng sau rất nhiều ca khúc nhạc trẻ nổi tiếng như: Nắm lấy tay anh (Tuấn Hưng), Tình yêu màu nắng (Đoàn Thúy Trang), Lạc bờ (Mỹ Linh), Với anh là mãi mãi (Hương Tràm), Yêu xa (Vũ Cát Tường),… Và các ca khúc sáng tác ấn tượng như: Mùi hương (Nhật Thủy), Em 18 (Văn Mai Hương), Nếu như ai là định mệnh (Hoài Lâm), Glee Song (nhạc phim “Glee” phiên bản Việt), Cảm ơn cuộc đời (ca khúc chương trình VTV)…

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới