PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Ca sĩ Sỹ Luân bị chê 'kiến thức hạn hẹp' khi không biết truyện cổ tích 'Cây tre trăm đốt'

Thứ năm, 11/05/2017 09:54

Không biết truyện cổ tích "Cây tre trăm đốt", Sỹ Luân khiến mọi người bất ngờ về kiến thức phổ thông tối thiểu quá kém của mình.

Tối qua (10/5), gameshow "Đừng để tiền rơi" số 98 lên sóng với sự tham gia của khách mời là ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân. MC Thành Trung tiếp tục là người giữ vai trò dẫn dắt chương trình.

Theo luật của chương trình, các khách mời sẽ được cung cấp số tiền 200 triệu đồng để vượt qua 8 câu hỏi. Người chơi có quyền đặt cược số tiền vào những đáp án họ cho là đúng, và chỉ giữ được số tiền đã đặt cọc ở đáp án chính xác. Họ sẽ nhận về số tiền còn lại sau 8 thử thách ở cuối chương trình.

Mở đầu chương trình, với chủ đề "Ông Bụt", Sỹ Luân và Phương Thảo nhận được câu hỏi: "Ông Bụt trong truyện cổ tích Việt Nam sử dụng câu thần chú 'Khắc xuất, khắc nhập' đối với loài cây nào?" và 4 đáp án: cây vú sữa, cây tre, cây cau và cây khế.

Sỹ Luân và bạn chơi khiến khán giả "đứng hình" khi không biết câu thần chú: "Khắc nhập, khắc xuất" nằm trong truyện cổ tích "Cây tre trăm đốt"

Cả hai quyết lựa chọn cây khế thay vì cây tre

Ngay khi nhận được câu hỏi, Sỹ Luân và Phương Thảo quả quyết phương án đúng là "Cây khế" và nhanh chóng đặt toàn bộ số tiền 200 triệu đồng vào phương án này. Khi Phương Thảo khuyên, chuyển số tiền 30 triệu vào đáp án "Cây tre", Sỹ Luân còn thoải mái tuyên bố: "Thua thì đi về".

Sau một hồi suy nghĩ, họ quyết định đặt 195 triệu đồng cho phương án "Cây khế" và 5 triệu đồng cho phương án "Cây tre".

Đáp án này khiến MC Thành Trung lẫn rất nhiều khán giả có mặt tại trường quay rất bất ngờ, bởi lẽ truyện cổ tích "Cây tre trăm đốt" rất phổ biến, từng đã được in rất nhiều lần trong các sách tuyển tập truyện cổ tích Việt Nam cùng nhiều clip hoạt hình được chiếu trên truyền hình.

MC Thành Trung cũng ngỡ ngàng vì quyết định của cả hai. Anh tốt bụng cho hai đồng nghiệp thêm 30 giây để suy nghĩ

MC Thành Trung đã ưu ái đề nghị dành tặng hai khách mời thêm 30 giây để suy nghĩ thêm. Sau đó, Sỹ Luân đã quyết định chuyển toàn bộ số tiền 200 triệu đồng về đáp án "Cây tre" với lý do cực hài hước: "Ông Bụt đâu rảnh ăn khế đâu? Ông bụt xuất hiện luôn cần cái gì để chống, chẳng lẽ ông chống cây khế?".

Clip Sỹ Luân không biết truyện cổ tích 'Cây tre trăm đốt', suýt mất 200 triệu đồng

Ngay khi đoạn clip của Sỹ Luân được đăng tải, nam ca sĩ trở thành đề tài bị mang ra bàn tán sôi nổi. Bởi câu chuyện "Cây tre trăm đốt" là truyện cổ tích nổi tiếng trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam. Là một ca sĩ nổi tiếng được học hành "đến nơi đến chốn" nhưng Sỹ Luân lại không hề biết đến câu chuyện này. Nhiều ý kiến cho rằng, nam ca sĩ quá hạn hẹp về kiến thức phổ thông và đề nghị anh nên cập nhật lại.

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)