PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

'CELLO Fundamento concert 2' hé lộ tiết mục cửu tấu đặc sắc

Chủ nhật, 20/08/2017 11:21

Tại chương trình hòa nhạc thính phòng “CELLO Fundamneto concert 2”, 9 nghệ sĩ quốc tế từ 6 quốc gia khác nhau sẽ cùng tham gia trình diễn một tiết mục cửu tấu đặc sắc.

“CELLO Fundamento concert 2” là chương trình hòa tấu nhạc thính phòng được sáng lập bởi nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân phối hợp tổ chức cùng công ty CHAM VIETNAM. Đây là một trong những sự kiện nhạc thính phòng cổ điển được mong chờ nhất trong thời gian sắp tới với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ quốc tế tiêu biểu như nghệ sĩ cello Aleksiy Shadrin, nghệ sĩ violin Amalia Hall, nghệ sĩ piano Iulian Ochescu, nghệ sĩ cello - Razvan Gabriel SUMA, hai nghệ sĩ piano Bashynskyi Anton và Goiti Daniel. Ngoài ra sự góp mặt của nghệ sĩ Việt Nam là nghệ sĩ Trần Khánh Quang và giáo sư Trịnh Hữu Tuệ.

Chương trình CELLO Fundamento concert 2 sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn ngày 30/08/2017

Nhạc thính phòng (chamber music) nghĩa là những bản nhạc được viết riêng cho một nhóm nhỏ các loại nhạc cụ. “Chamber” xuất phát từ tiếng Pháp “chambre - căn phòng”. Trong tiếng Anh, “chamber” thường được hiểu là căn phòng trong ngôi nhà lớn hoặc lâu đài. Thời đại trước, những gia đình quý tộc đều có riêng một dàn/nhóm nhạc và họ thường tổ chức buổi diễn trong một phòng nhỏ. Điều này tạo nên nhạc thính phòng.

Nhạc thính phòng là loại hình âm nhạc cổ điển được biểu diễn trong không gian nhỏ

Nhạc thính phòng là một nhóm nhạc cụ từ hai đến tám hoặc chín nhạc cụ. Tùy thuộc vào số lượng người, mỗi dàn nhạc thính phòng có một tên gọi riêng (gốc La-tinh). Trong đó, cửu tấu (nonet) gồm 9 nhạc cụ là một trường hợp khá hiếm. Louis Spohr (nhà soạn nhạc, nghệ sĩ đàn violin và nhạc trưởng người Đức. Ông là một trong những nghệ sĩ violin vĩ đại nhất của nhân loại) từng viết riêng một bản cửu tấu dành cho violin, viola, cello, double bass, sáo, ô-boa, kèn, pha-gốt và kèn cor.

Cửu tấu là sự kết hợp hiếm thấy của nhạc thính phòng

“CELLO Fundamento concert 2” sẽ đem đến một tiết mục cửu tấu với sự kết hợp của cả nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân và tám nghệ sĩ khách mời với biss “Con gà gáy” được phối khí bởi nhạc sĩ Lưu Hà An. Đây cũng là điểm riêng của hòa nhạc thường niên “CELLO Fundamento”, tại buổi hòa nhạc các nghệ sĩ tham gia sẽ cùng trình diễn một tác phẩm dân ca Việt Nam dưới hình thức nhạc thính phòng cổ điển. Năm ngoái chuỗi sự kiện "Violoncello Concert 1" đã được tổ chức thành công tại 3 địa điểm: Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhạc viện Huế và Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi tặng khán giả bài hát “Trống cơm” mang âm hưởng thính phòng. Đây là tiết mục để lại nhiều ấn tượng, dấu ấn khó phai nhất với khán giả yêu âm nhạc cổ điển.

Những nghệ sĩ sẽ tham gia trình diễn tiết mục cửu tấu đặc sắc tại CELLO Fundamento II

Buổi hòa nhạc sẽ tổ chức vào ngày 30/08/2017 tại Nhà hát Lớn và vẫn đang tiếp túc mở bán vé trực tiếp và trực tiếp.

Thông tin liên hệ

Website: cellofundamento.com

Gmail: cellofundamento@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/cellofundamento

Hotline: 1900 2222

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới