PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Chàng trai đưa cải lương vào rap khiến ban giám khảo và HLV Rap Việt phát cuồng là ai?

Thứ hai, 30/09/2024 08:18

Tiêu Minh Phụng trở thành thí sinh Rap Việt đầu tiên vừa rap vừa hát các bản lý, cải lương.

Trong mùa 4 của Rap Việt, Tiêu Minh Phụng trở thành thí sinh Rap Việt đầu tiên vừa rap vừa hát các bản lý, cải lương. Chàng trai 27 tuổi này quê ở Cà Mau. Anh ban giám khảo, huấn luyện viên nhún nhảy, trầm trồ ngạc nhiên và phấn khích với tiết mục Lý rapper có sự xuất hiện của cải lương.

Với bản phối đậm màu sắc đờn ca tài tử, anh dí dỏm sử dụng các làn điệu dân ca như: Lý quạ kêu, Lý son sắc cùng bài bản cải lương một cách ngọt lùi. Anh chàng đã được cả 4/4 huấn luyện viên (Karik, Suboi, Big Daddy, B Ray) chọn và đạt 94% bình chọn từ khán giả. Huấn luyện viên Karik kỳ vọng Tiêu Minh Phụng sẽ "hay ho hơn ở các vòng sau".

Sau phần thi của mình, Tiêu Minh Phụng vui vẻ chia sẻ: "Tôi dự đoán trước. Món ăn mới thì có người ăn được và không. Nhưng tôi vẫn rất vui vì đã lan tỏa được cải lương qua rap đến với các bạn trẻ và đưa rap đến với các cô chú lớn tuổi mê cải lương. Nhạc ngoại vào Việt Nam thì trầm trồ khen, vậy sao cải lương truyền thống lại không thể hòa vào rap?".

Chàng trai Tiêu Minh Phụng đưa cải lương vào rap khiến ban giám khảo và HLV Rap Việt phát cuồng

Tiêu Minh Phụng vô cùng đa tài.

Tiêu Minh Phụng bảo cải lương gắn vào người như da với thịt vậy. Không chỉ hát được mà anh chàng còn còn sáng tác các bài cải lương, tân cổ. Anh cho biết: "Hồi đó, vì đam mê nên ba thường đi theo các đoàn cải lương để xem hát, nhưng vì mưu sinh và lo cho cuộc sống gia đình nên ba không có điều kiện để theo đuổi đam mê. Ba hát cải lương hay, mỗi lần ở bên cạnh, mình nghe mê lắm. Mình cứ nhớ mãi hình ảnh những lần nằm trên cái võng ngoài vườn nghe ba hát cải lương. Có lẽ vì vậy mà những giai điệu cải lương thấm dần vào trong mình".

Lí giải cho việc đưa cải lương vào rap, Tiêu Minh Phụng cho biết, bản thân có tình yêu ca cổ từ nhỏ, trong khi rap là một niềm đam mê khác. Không chỉ nổi tiếng với sở trường hát cải lương, Tiêu Minh Phụng và từng tham gia chương trình "Thách thức danh hài". Chẳng những vậy, chàng trai người Cà Mau còn từng góp mặt ở không ít phim điện ảnh như Sáng đèn của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường với vai một diễn viên trong gánh cải lương hết thời…

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới